กองช่าง ทม.หนองปรือ ผงะ พบระเบิดลูกเกลี้ยง ขณะรางวัดที่ดิน EOD ตรวจสอบเป็นลูกซ้อม แต่อันตรายถึงมือขาด

พัทยา-(9 ก.ย. 59) เมื่อเวลา 11.30 น. พ.ต.ท.วุฒิพงษ์ สมใจ รอง ผกก.ป. สภ.หนองปรือ รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิด บริเวณชุมชนมาบตาโต้ ม.13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นที่ดินปล่อยเช่าพบ นายจักรพงศ์ อภิไตรสูงเนิน เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลเมืองหนองปรือ ยืนรอเจ้าหน้าที่พร้อมชี้จุดพบวัตถุต้องสงสัย ลักษณะคล้ายระเบิดลูกเกลี้ยงสีฟ้าสภาพเก่า ซุกซ่อนอยู่บริเวณริมกำแพงกั้นเขตที่ดินดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้กันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ EOD ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจังหวัดชลบุรี มาตรวจสอบ

image

จากนั้น เจ้าหน้าที่ EOD ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ก่อนลงมือตรวจสอบพร้อมเก็บกู้วัตถุต้องสงสัยดังกล่าว และเปิดเผยว่า วัตถุดังกล่าวเป็นระเบิดลูกเกลี้ยงทรง M26 ใช้ฝึกซ้อมสำหรับเจ้าหน้าที่ หากระเบิดจะทำให้เกิดเสียงดังเท่านั้น แต่ถ้าระเบิดขณะถือไว้อาจทำให้มือขาดได้ ถือว่าเป็นวัตถุอันตราย หากพบเจอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

image

ด้าน นายจักรพงศ์ อภิไตรสูงเนิน เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลเมืองหนองปรือ เล่าว่า ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ตรวจรางวัดที่ดินอยู่นั้น ได้พบกับวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด จึงถ่ายรูปแล้วแจ้งรีบเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว

image

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปพร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนประสานเจ้าของที่เพื่อมาสอบสวนและรับทราบเรื่องราว เชื่อว่า วัตถุดังกล่าวอาจจะเป็นของกลุ่มวัยรุ่นหรือชาวบ้านที่กลัวความผิดจึงนำฝังดินไว้เพื่อหนีความผิด

ภาพ/ข่าว รุ่ง อินดี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น