รถพ่วงบริษัท SCG เสยท้าย 18 ล้อขนเกลือ ไฟลุกคอกดับคาซาก

พัทยา-(16 ส.ค. 59) พ.ต.ท.วินัย โห้เหรียญ สว.(สอบสวน) สภ.หนอปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รบแจ้งเหตุรถพ่วง 18 ล้อชนท้ายรถบรรทุกทุก 18 ล้อ เกิดเพลิงลุกไหม้ มีผู้ติดอยู่ภายใน เหตุเกิดบนถนนหลวงหมายเลข 36ฝังขาเข้าระยอง ม.6 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลหนองปรือและเทศบาลโป่งรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถพ่วงบริษัทเอสซีจี หมายเลขทะเบียนสวนหัว71-8870 ชลบุรี หมายเลขส่วนหาง 71-3738 ชลบุรี ชนเข้าที่ด้านท้ายรถพ่วงบรรทุก 18 ล้อบรรทุกเกลือ หมายเลขส่วนหัว 85-41180 ชลบุรี หมายเลขส่วนหาง 85-6400 ชลบุรี ได้รับความเสียหายยับเยิน จอดขวางถนนทั้ง 3 เลน จนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ทำให้รถติดยาวกว่า 3 กิโลเมตร จนเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯใช้รถน้ำ 38 คัน ระดมฉีดน้ำระงับเปลวเพลิง ใช้เวลากว่า 20 นาทีเพลิงจึงดับลง ตรวจสอบภายในรถบรรทุกของบริษัทเอสซีจี พบร่างผู้ขับขี่ติดอยู่ภายในซากรถถูกไฟคอกจนไหม้เป็นตอตะโก เสียชีวิตอยู่ที่เบาะคนขับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากตัวรถ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง

สอบถามนายบุญส่ง เบี้ยกระโทก อายุ 41 ปีโชเฟอร์รถบรรทุกเกลือทราบว่า ได้ขับรถบรรทุกเกลือมาประมาณ 50 ตัน จากศรีราชา มุ่งหน้าเขตเมืองระยอง จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นช่วงขึ้นเนินและมืดมาก ก็รู้สึกว่าถูกชนเข้าทางด้านหลังอย่างรุนแรงจนรถไม่สามารถวิ่งต่อได้ ก่อนมีเสียงระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงตนเองจึงรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกจากตัวรถ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้น พ.ต.ท.วินัย โห้เหรียญ สว.(สอบสวน)เจ้าของคดี ได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน สาเหตุคาดว่าผู้ขับขี่น่าจะเกิดความเพลียจากการขับรถและหลับในจนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุสลดดังกล่าว ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเก็บรักษายังโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อให้ญาติรอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

ภาพ/ข่าว Ku Salick

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น