ต่างชาติทำวุ่น! แบกกระเป๋าดำใบใหญ่ทิ้งโคนเสา รปภ.ตกใจรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

พัทยา-(16 ส.ค. 59) เมื่อเวลา 20.00 น.ร.ต.อ.วิษณุ ไชยสุวรรณ รอง สวป. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบชาวต่างชาติแบกกระเป๋าสีดำใบใหญ่วางทิ้งไว้จำนวน 2 ใบ ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส พัทยาเหนือ ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนายดำรง หวังสุดแดง รปภ.ของศาลาว่าการเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ช่วยกันกันคนออกห่างจากกระเป๋าต้องสงสัยสีดำจำนวนสองใบ โดยใบแรกถูกวางทิ้งที่ใต้โคนต้นเสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนห่างจากศาลาว่าการเมืองพัทยาเล็กน้อย ส่วนอีกใบพบที่บริเวณหน้าห้างเทสโก้โลตัสตรงข้ามศาลาว่าการเมืองพัทยา

image

ตรวจสอบพบว่าผู้ที่นำมาวางไว้คือชาวต่างชาติทราบชื่อภายหลังคือ MR.BEUKES JOHANNES MATTHYS อายุ 58 ปี ประเทศแอฟริกาใต้ หลังจากนั้นตรวจสอบภายในกระเป๋าพบว่าภายในกระเป๋าเป็นเพียงขวดน้ำและกระเป๋าเปล่า จึงได้ควบคุมตัวชาวต่างชาติคนดังกล่าวไว้แต่ก็ยังสื่อสารกันไม่เข้าใจ

สอบถามนายดำรง หวังสุดแดง รปภ.ศาลาว่าการเมืองพัทยา ทราบว่า ตนเองได้สังเกตเห็นชาวต่างชาติคนดังกล่าวท่าทางต้องสงสัย แบกกระเป๋าใบใหญ่สองใบเดินวนไปวนมาอยู่หน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา ก่อนจะนำใบแรกไปวางทิ้งไว้โคนเสาไฟฟ้าแรงสูงไม่ห่างจากศาลาว่าการเมืองพัทยามากนัก ก่อนจะนำอีกใบข้ามถนนไปวางไว้หน้าห้างเทสโก้โลตัส แล้วรีบวิ่งหลบหนีไป ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพร้อมกับติดตามไปควบคุมตัวชาวต่างชาติไว้ได้ดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบถึงจุดประสงค์ของ MR.BEUKES JOHANNES MATTHYS แต่คาดว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อให้ประชาชนแตกตื่น อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมั่นใจในการตรึงกำลังป้องกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีหลายหน่วยงานและตลอด 24 ชั่วโมง หากประชาชนพบวัตถุต้องสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที

ภาพ/ข่าว Ku Salick

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น