หนุ่มรักนกเศร้า! ถูก 3 โจ๋ ดอดขโมยนกกรงหัวจุก ดีกรีแชมป์หลายสมัย เชื่อเป็นใบสั่ง วอนตำรวจเร่งจับกุม

พัทยา-(29 เม.ย. 59) เมื่อเวลา 00.15 น. พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุวัยรุ่นจำนวน 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาลักขโมยนกกรงหัวจุกมูลค่านับแสนบาท เหตุเกิดขึ้นบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอย 21/2 เฉลิมพระเกียรติ พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ภายในบ้านพบนกกรงหัวจุกจำนวน 15 ตัว ถูกเลี้ยงใส่กรงแขวนตามราวของมุมบ้าน โดยมี นายขวัญชัย นิตยประภา อายุ 40 ปี ผู้เสียหายและเจ้าของนกทั้งหมด ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขณะที่กำลังนอนเล่นอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงผิดปกติบริเวณหน้าบ้าน จึงเปิดประตูออกมาตรวจสอบ พบชายวัยรุ่น 3 คนกำลังช่วยกันหิ้วกรงนกหัวจุก ที่เคยชนะการประกวดและเป็นแชมป์หลายสมัย มูลค่านับแสนบาท ขึ้นรถจักรยานยนต์พากันหลบหนีไป ทั้งนี้ พยายามขับรถตามแต่ไม่ทันเลยรีบแจ้งตำรวจสกัดจับกุมคนร้าย

thumbnail_DSC_3353

ทั้งนี้ นายขวัญชัย นิตยประภา ผู้เสียหาย ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวรู้สึกเศร้าเสียใจเป็นอย่ามากเนื่องจากตนเอง เป็นผู้ที่ชื่นชอบเลี้ยงและรักนกกรงหัวจุกเป็นอย่างมาก โดยส่วนตัวเชื่อว่านกที่ถูกขโมยไปน่าจะเป็นไปตามใบสั่งของผู้ที่ต้องการ จึงวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและใครที่พบเห็นช่วยติดตามนำนกกรงหัวจุก ที่ถูกคนร้ายขโมยไปนำมาคืนให้ด้วย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐานต่อไป

 ภาพ/ข่าว สมบอล คนไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น