คนร้ายย่องงัดรถขนเงินธนาคารกสิกรไทย แต่คว้าน้ำเหลวกลับบ้านมือเปล่า

พัทยา-(1 เม.ย. 59) เมื่อเวลา 00.10 น. ร.ต.อ.อนุพงษ์ พวงพี่ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งจากนายไพรัช ดิษฐ์ด้วงปล้อง ว่ารถขนเงินของธนาคารกสิกรไทย สาขาสุขุมวิท-นาเกลือ ถูกคนร้ายงัดที่ประตูด้านท้าย เหตุเกิดที่ ถนนสุขุมวิท ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มพนักงานขับรถขนเงินยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ โดยรถคันเกิดเหตุยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ ทะเบียน 1 ฒข 6572 กทม ของบริษัทโพรเกรส กันภัย จำกัด เป็นรถขนส่งเงินของธนาคารกสิกรไทย ที่ประตูด้านท้ายมีร่องรอยถูกของแข็งงัดจนได้รับความเสียหาย แต่ไม่สามารถเปิดออกได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ถ่ายภาพพร้อมทั้งเก็บลายนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม นายไพรัช ดิษฐ์ด้วงปล้อง อายุ 43 ปี ผู้ควบคุมงานขนส่ง ทราบว่า รถคันเกิดเหตุได้จอดไว้บริเวณริมถนนใกล้เคียงกับธนาคาร จนกระทั่งพนักงานขับรถขนส่งเงินผลัดใหม่ ขับรถเข้ามานำเงินใส่เพื่อนำไปส่งตามจุดต่างๆ ได้สังเกตเห็นความผิดปกติที่ประตูด้านท้าย เมื่อสำรวจอย่างละเอียดก็พบว่าถูกของงัดแงะด้วยของแข็งได้รับความเสียหาย จึงระงับการใช้รถคันถูกก่อเหตุและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เชื่อว่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายมาก่อเหตุด้วยกัน 1-2 คน พยายามใช้ของแข็งงัดแงะประตูหลัง เพื่อเข้าไปขโมยเงิน แต่คนร้ายไม่สามารถเข้าไปเอาได้เลยถอดใจพากันหลบหนี ซึ่งถ้าหากคนร้ายสามารถงัดประตูได้ ภายในนั้นก็ไม่มีทรัพย์สิน เพราะทางบริษัทได้วางแผนระบบการขนเงินและเก็บซ่อนไว้เป็นอย่างดี

ภาพ/ข่าว สมบอล คนไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น