3 จังหวัดผนึกกำลังจัดงานสีสันตะวันออก ครั้งที่ 11 สีสัน EEC น่ากิน น่าเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวจังหวัดชายฝั่งทะเล

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 14 ตุลาคม 2563 ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช จ.ชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทรา และนายพงษ์อนันต์ จันทร์ไพร ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวจัดงานสีสันตะวันออก ครั้งที่ 11  “สีสัน EEC น่ากิน น่าเที่ยว”

สำหรับงานสีสันตะวันออกในครั้งนี้ถือเป็นการรวมตัวครั้งใหม่และครั้งยิ่งใหญ่ของกลุ่มจังหวัดท่องเที่ยวใหม่ในเขตภาคตะวันออก ทั้งชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่าง 22-25 ตุลาคม 2563 ที่บริเวณเลียบขายหาดพัทยา ตั้งแต่หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช ไปจนถึงซอย 11 ถนนเลียบชายหาดพัทยา

           และในปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างภายใต้คอนเซ็ปต์สีสัน EEC น่ากิน น่าเที่ยว ที่คงเอกลักษณ์สำคัญของงานเทศกาลสีสันตะวันออกคือ การรวมตัวของผู้ประกอบการระดับคุณภาพและมีชื่อเสียงของภาคตะวันออก โดยมีการจัดกิจกรรมแบ่งเป็นโซนต่าง ๆ  รวมทั้งรวบรวมร้านดัง สไตล์ Street Food มาให้ชิมกันมากมาย

การจัดงานในครั้งนี้เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้เกิดกระแสการเดินทาง และเกิดการใช้จ่ายในพื้นที่ เป็นการกระจายรายได้ และสร้างรายได้สู่ท้องถิ่น สามารถสร้างอาชีพ และลดปัญหาการว่างงานของคนในท้องถิ่นได้ นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการกระตุ้นตลาดยุคใหม่ โดยนำนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีสมัยใหม่มาเป็นส่วนประกอบในการจัดงานแบบออนไลน์ควบคู่ไปกับการจัดงานของท้องถิ่นด้วยเช่นกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น