รอง ผบ.ตร.เปิดโครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

             รอง ผบ.ตร.เปิดโครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หวังลดอุบัติเหตุ ระบุเมืองพัทยาต้องบังคับใช้กฎหมายจริงจังเรื่องการสวมหมวกนิรภัย 100%

              วันนี้ (6 เม.ย.62) ที่โครงการ เดอะ ลิตเติ้ล วอล์ก พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ร่วมรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 % ที่ได้รับการสนับสนุนจาก บ.วีเซล อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ และเมืองพัทยา ในการแจกหมวกนิรภัยพร้อมกล้องตรวจจับจำนวน 200 ใบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา สภ.บางละมุง สภ.นาจอมเทียน และหมวกนิรภัยทั่วไปอีกจำนวน 200 ใบเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน โดยมี มร.เดวิด คัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารวีเซล อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ ดร.สันตศักย์ จรูญ งามพิเชษฐ์ อดีต รมช.ว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา เข้าร่วมในพิธี


พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย เมืองพัทยา

             พล.ต.อ.ดร.วีระชัย กล่าวว่าเนื่องด้วยเข้าใกล้สู้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย 2562 แต่ละปีจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดปัญหาจราจรและอุบัติตามมาทำให้ในช่วงเทศ กาลดังกล่าวผู้ได้รับบาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก โดยจากสถิติจากศูนย์อำนวยการลดอุบัติเหตุทางถนนในปี 2561 พบว่าเกิดอุบัติเหตุรวมในช่วงเทศกาลสงกรานต์กว่า 3,724 ครั้ง เสียชีวิตถึง 417 ราย ซึ่งสาเหตุส่วนมากมาจากการเมาแล้วขับรถจักรยานยนต์แล้วไม่สวมหมวกนิรภัย ด้วยเหตุนี้ทางรัฐบาลจึงมีนโยบายในการรณรงค์และเอาจริงเอาจังกับการบังคับใช้กฎหมายในเรื่องนี้อย่างจริงจังในปี 2562 นี้ เพื่อลดปัญหาที่จะเกิดขึ้น โดย เฉพาะในเมืองท่องเที่ยวอย่างเมืองพัทยา

หมวกกันน็อคติดกล้อง

มร.เดวิด คัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารวีเซล อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ มอบหมวกกันน็อคให้ตำรวจพัทยา

              พล.ต.อ.ดร.วีระชัย กล่าวว่าวันนี้จะถือเป็นจุดเริ่มต้นของการรณรงค์และการบังคับใช้กฎหมาย โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างจริงจัง 100 % สำหรับผู้กระทำผิด ทั้งการดื่มแล้วขับ การไม่สวมหมวก ที่อาจสร้างอันตรายให้กับชีวิตและทรัพย์สิน โดยใช้นโยบายตำรวจยุค 4.0 ซึ่งจะนำเทคโนโลยีจากกล้องมาบันทึกเหตุการณ์เพื่อใช้เป็นหลักฐาน ทั้งกรณีที่เกิดเหตุซึ่งหน้าและการออกหมายเรียกผู้ที่กริผดภายหลังเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีซึ่งจะทำให้ลดปัญหาอุบัติภัยบนท้องถนนได้เป็นอย่างดี

พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา นำ ตร.จร. เข้ารับมอบหมวกกันน็อคติดกล้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น