นายกเมืองพัทยาไฟเขียวเพื่มความสะอาดในพื้นที่

  1. นายกเมืองพัทยาไฟเขียวเพิ่มความสะอาดให้พื้นที่ RubbishCom เตรียมร่างหนังสือเสนอความร่วมมือในการจัดการ หวังนำร่องวอล์กกิ้งสตรีทจับมือผู้ประกอบการเข้มรักษาความสะอาด ทิ้งขยะลงถังเป็นตัวอย่างต่อสายตานานาชาติ

ผู้สื่อข่าวรายานว่า ที่ห้องรับรอง ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา ได้ประชุมพูดคุยแนวทางการจัดการรักษาสิ่งแวดล้อมในเขตพื้นที่เมืองพัทยา โดยมี นายธีรศักดิ์ จตุพงษ์ หัวหน้าสำนักปลัดเมืองพัทยา พ.ต.ต.จีรวัฒน์ สุคนธทรัพย์ หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการส่วนรักษาความสงบเรียบร้อยและมั่นคง น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication และนายกิตาติพัฒน์ เกื้อวิจิตร ประธาน บจก.สแกนดิคูซ เข้าร่วมหารือ

น.ส.สุภาดา ประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication เผยว่า ด้วยองค์กรเป็นหน่วยงานการกุศลที่หวังเห็นความสะอาดเกิดขึ้นในประเทศไทยและได้ดำเนินการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องมาอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างจิตสำนึกในการทิ้งขยะให้เป็นระเบียบเรียบร้อยในกลุ่มคนทุกภาคส่วนของสังคม และด้วยที่ผ่านมาได้เห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยาที่มีความมุ่งมั่นทุ่มเทที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอยในเมืองพัทยามาโดยตลอด จึงต้องการสนับสนุนในเรื่องของการดำเนินการของการงานเทศกิจในส่วนของการกวดขันจับกุมผู้ลักลอบทิ้งขยะในโอกาสนี้ด้วย

ด้าน พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา กล่าวว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ภาคเอกชนมีความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาร่วมกันกับเมืองพัทยา เพราะเชื่อว่าไม่มีใครชอบความสกปรกแทบทั้งสิ้น แต่ด้วยงานทำงานของเมืองพัทยามีส่วนงานีท่มีความรับผิดชอบในเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว แต่อาจติดด้วยกำลังเจ้าหน้าที่และขั้นตอนการทำงานจึงทำให้ความชัดเจนในการแก้ไขได้อย่างไม่เบ็ดเสร็จ แต่ถือเป็นสิ่งที่ดีที่จะมีฝ่ายภาคเอกชนมาช่วยดำเนินการร่วมกันแก้ไขปัญหาเพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองพัทยายิ่งขึ้นไปด้วย

นายธีรศักดิ์ จตุพงษ์ หัวหน้าสำนักปลัดเมืองพัทยา กล่าวเสริมว่าการดำเนินการแก้ไขปัญหาขยะนั้นเป็นส่วนความรับผิดชอบของสำนักปลัดเมืองพัทยาและสำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา ซึ่งมีการทำงานร่วมกันอยู่แล้ว จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะเกิดความร่วมมือจากภาคเอกชนมาสนับสนุน ซึ่งจะต้องมีการทำหนังสือมาตามขั้นตอน ในส่วนของเรื่องการสนับสนุนในส่วนใดนั้น จะดูความเหมาะสมและความจำเป็นตามลำดับของกิจกรรมและโครงการที่เมืองพัทยาดำเนินการ

ทั้งนี้ เมืองพัทยามีแผนจัดการด้านการขยะในโครงการถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่เสรษฐกิจที่มีชื่อเสียงระดับโลกให้มีความสะอาดมากยิ่งขึ้น โดยความร่วมมือกับผู้ประกอบการภายในวอล์กกิ้งสตรีทด้วย ซึ่งทางองค์กรสื่อสารด้านการขยะ RubbishCom สามารถมาร่วมกับทางเมืองพัทยาได้ อาจเป็นเรื่องของการสนับสนุนการจัดหาถุงขยะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ติดตราโลโก้เมืองพัทยาแจกจ่ายให้กับผู้ประกอบการนำขยะมาทิ้งและจัดวางไว้ ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการจัดเก็บอย่างเป็นระบบต่อไป ซึ่งรายละเอียดต้องมีการวางแผนการทำงานร่วมกันในโอกาสต่อไปด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น