ตร.ท่องเที่ยวใส่ใจนักท่องเที่ยว แจกซองกันน้ำ-ลูกอม นักท่องเที่ยวยิ้มหน้าบาน

ผู้การตำรวจท่องเที่ยวตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ พร้อมแจกลูกอมและซองกันน้ำให้กับนักท่องเที่ยวบริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย

พัทยา-(16 เม.ย. 60) พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล ผกก.2 บก.ทท.และคณะเดินทางลงพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ณ ศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางน้ำร่วมเทศกาลสงกรานต์ 2560 ตั้งอยู่บริเวณปลายสะพานท่าเทียบเรือท่องเที่ยวแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ โดยมี พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2บก.ทท. นำกำลังตำรวจท่องเที่ยวในสังกัดให้การต้อนรับ

พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ที่เดินทางมาในครั้งนี้เพื่อเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา ไม่ว่าจะเป็นตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ กรมเจ้าท่า แพทย์-พยาบาล รพ.กรุงเทพพัทยา และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา ในโอกาสนี้ยังได้นำของใช้ที่จำเป็นมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรประจำการอยู่ที่ศูนย์ฯ และตามจุดต่างๆ ไว้ใช้ นอกจากนี้ยังนำลูกอม และซองกันน้ำพลาสติกสีทึบพร้อมสายสะพาย มาแจกให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางมาขึ้น-ลงเรือโดยสารบริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย ให้นำไปใช้ใส่สิ่งของหรือโทรศัพท์มือถือในขณะเล่นน้ำสงกรานต์ตามสถานที่สาธารณะ เพราะซองสีทึบจะช่วยอำพรางทรัพย์สินภายในไม่ให้ล่อตาล่อใจเหล่ามิจฉาชีพที่อาจแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ

นอกจากนี้กองบัญชาการสอบสวนกลางยังให้นโยบายกับตำรวจทุกหน่วยในสังกัดให้บูรณาการกำลังร่วมกันทำงานตามจุดต่างๆ ที่ตั้งกระจายอยู่ในพื้นที่เพื่อบริการประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ และเทศกาลวันไหลนาเกลือ-พัทยา เพื่อให้ได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ อย่างไรก็ตาม อยากฝากเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังทรัพย์สินของตนเอง เพราะอาจจะมีแก๊งมิจฉาชีพแฝงตัวมาคอยแอบตัดสายสะพายซองกันน้ำ เนื่องจากสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร กรุงเทพมหานคร มีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุกับนักท่องเที่ยวมาแล้วหลาย

ภาพ/ข่าว สมบอล คนไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น