ตร.พัทยา แถลงข่าวรวบ 3 สาวเวียดนาม แก๊งล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยว

พัทยา-(26 ส.ค. 59) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ร่วมแถลงข่าวจับกุมแก๊งหญิงเวียดนามล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวจีน ประกอบด้วย MS.NGUYEN THI DUYEN สัญชาติเวียดนาม อายุ 40 ปี , MS.NGUYEN THI THUAN สัญชาติเวียดนาม อายุ 56 ปี และ MS.CHU THI CHIEN สัญชาติเวียดนาม อายุ 59 ปี
พร้อมของกลาง ธนบัตรสกุลเงินไทย รวม 30,730 บาท ธนบัตรสกุลเงินยูเอสดอลล่า รวม 220 ดอลล่า ธนบัตรสกุลเงินเวียตนาม รวม 2,682,000 ดอง ธนบัตรสกุลเงินจีน รวม 145 หยวน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง และกระเป๋าสตางค์และเอกสารสำคัญอีกหลายรายการ

image

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 19:10 น. ของวันที่ 25 ส.ค. 59 ได้รับแจ้งจาก MS.ZHENG JIANPING อายุ 56 ปี สัญชาติจีน ผู้เสียหายว่า ขณะที่กำลังท่องเที่ยวอยู่บริเวณลานน้ำพุ โคลอสเซี่ยมโชว์พัทยา ถ.เทพประสิทธิ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ถูกหญิงต่างชาติ 3 คน ที่ทำทีเป็นนักท่องเที่ยว มายืนถ่ายรูปอยู่ติดกับตน และได้ร่วมกันลักเอากระเป๋าสตางค์ที่อยู่ในกระเป๋าสะพายของตนไปหลบหนีไป
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด จึงพบภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่ผู้ต้องหากำลังก่อเหตุไว้ได้โดยมีการแบ่งหน้าที่กันขณะที่ก่อเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังกันออกตรวจสอบจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้ง 3 ราย และนำตัวไปตรวจค้นห้องพักที่โรงแรมทาวร์อินทาวร์ พัทยากลางฯ ห้อง 321 เพื่อติดตามทรัพย์สินของกลางที่ได้จากการกระทำผิด โดยมีผู้เสียหายชี้ยืนยันให้ทำการจับกุมตัว

image

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุดังกล่าวจริง ซึ่งเพิ่งจะก่อเหตุเป็นครั้งแรก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จึงแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือ รับของโจร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว รุ่ง อินดี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น