ชาวไทย-ต่างชาติ ตระเวนขับจยย.-จ้างรถสองแถว ไล่จับโปเกมอนทั่วเมืองพัทยา

image

ค่ำคืนวันที่ 8 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีชและสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา พบว่ามีแฟนพันธุ์แท้เกมโปเกมอนทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาเล่นเกมกันอย่างหนาตาทำให้ดูคึกคักขึ้นมาถนัดตา ทั้งยังสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบกิจการร้านค้าในละแวกใกล้เคียงอีกด้วย

image

ทั้งนี้ ยังมีบางรายที่ใช้วิธีการขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ไปตามท้องถนนเพื่อไล่จับโปเกมอนหายาก บางรายถึงกับว่าจ้างรถจักรยานยนต์รับจ้างและรถสหกรณ์แท็กซี่ เพื่อตระเวนเล่นเกมกันเลยทีเดียว แต่บางรายก็เลือกที่จะใช้บริการสหกรณ์สองแถวเนื่องจากราคาย่อมเยากว่า สร้างความแปลกตาให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเด็กนักเรียนจับกลุ่มเล่นกันจนดึกดื่น โดยที่ไม่มีผู้ปกครองดูแลอย่างใกล้ชิด สร้างความเป็นห่วงให้กับผู้พบเห็นด้วยเช่นกัน

image

ผู้สื่อข่าวยังได้รับรายงานอีกว่ามีผู้ปกครองที่พบเห็นกลุ่มเด็กนักเรียนอายุประมาณ 12-15 ปีที่รวมตัวกันเล่นเกมกันจนมืดค่ำ ว่าเป็นการติดเกมมากจนเกินไปจนไม่กลับบ้านหรือไม่ จึงอยากวอนให้ผู้ปกครองทุกท่านดูแลให้บุตรหลานอย่างใกล้ชิดหากหนีออกมาเล่นเกมเกรงว่าจะเกิดอันตราย นอกจากนี้ยังอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่านให้ช่วยตรวจตราในจุดที่เปลี่ยวและมีความเสี่ยงต่อการอาจเกิดอันตรายกับผู้ที่เล่นเกมจนไม่คำนึงถึงภัยที่อาจแฝงเข้ามาในรูปแบบต่างๆด้วย

image

ภาพ/ข่าว สมบอล คนไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น