สองแถวพัทยาน้ำใจงามเก็บเงิน 6 หมื่นกว่าบาท พร้อมเอกสารส่งคืนนักท่องเที่ยวชาวจีน

พัทยา-(1 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก นายธวัชชัย เผือกบุนนาค ประธานสหกรณ์สองแถวพัทยา จ.ชลบุรี ว่า น.ส.ดวงจันทร์ นามเชียงลี อายุ 30 ปี พนักงานขับรถสองแถวเบอร์ 542 สามารถเก็บกระเป๋าเงิน ซึ่งภายในมีเงินสดเป็นเงินสกุลหยวน ดอลลาร์ ธนบัตรไทยรวมมูลค่า 6 หมื่นกว่าบาท พร้อมเอกสารพาสปอร์ตจำนวน 2 เล่มเพื่อนำส่งคืนเจ้าของซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ลืมไว้ขณะโดยสารไปยังจุดหมาย

S__4096079

จากการตรวจสอบที่สำนักงานสหกรณ์พัทยาพบ น.ส.ดวงจันทร์ โชเฟอร์น้ำใจงาม ซึ่งเปิดใจว่าขณะขับรถรับผู้โดยสารบริเวณชายหาดพัทยาจนมาถึงบริเวณหน้าโรงแรมฮอลิเดย์อินน์ มีนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 คน เป็นชาย 1 หญิง 1 โบกรถเพื่อว่าจ้างให้ไปส่งที่ท่ารถทัวร์พัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งก็ได้นำพาไปส่งตามปรกติ ก่อนขับรถออกไปรับผู้โดยสารต่อ

ปรากฏว่าขณะขับรถมาเรื่อยก็มีนายตรวจเขตของสหกรณ์สองแถวพัทยา มาเคาะกระจกรถสอบ ถามถึงกระเป๋าเป้สีดำที่ถูกทิ้งไว้ท้ายรถว่าเป็นของใคร จึงลงมาตรวจสอบดูก็คาดว่าน่าจะเป็นของนักท่อง เที่ยวทั้งสองที่ลืมไว้เมื่อเปิดดูก็พบเงินสดจำนวนมากและเอกสารสำคัญ จึงรีบไปประสานยังสำนักงานเพื่อ ให้รีบแจ้งไปที่ท่ารถเพื่อตามหาเจ้าของ กระทั่งพบตัวก่อนนัดมารับทรัพย์สินคืนดังกล่าว สำหรับส่วนตัวเข้ามาทำงานขับรถได้เดือนกว่าแล้วเนื่องจากชอบอาชีพบริการ แต่เมื่อมาพบทรัพย์สินก็อยากส่งคืนเพราะคิดว่าเจ้าของคงร้อนใจและเดือดร้อน โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ

S__4096074

ต่อมา น.ส.ไบ จู นักท่องเที่ยวสัญชาติจีน พร้อมแฟนหนุ่มได้เดินทางมารับทรัพย์สิน พร้อมกล่าวขอบคุณในน้ำใจของ น.ส.ดวงจันทร์ และคนไทยที่นำของมีค่ามาส่งคืน พร้อมกันนี้ยังมอบเงินค่าเสียเวลาให้กับ น.ส.ดวงจันทร์ จำนวนหนึ่ง ก่อนจะเดินทางกลับ

ภาพ/ข่าว รุ่ง อินดี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น