ฝ่ายปกครองบุกตรวจฉี่พนักงานเมืองพัทยา ซ้ำยังเจอคนขโมยสายไฟหลวงไปขาย

ฝ่ายปกครองบางละมุงบุกตรวจฉี่พนักงานเมืองพัทยาพบมีสีม่วง 14 คน หนึ่งในนั้นสารภาพขโมยสายไฟของหลวงไปหลายครั้งมูลค่ากว่า 6 แสนบาท

thumbnail_1462353421723

พัทยา-(4 พ.ค. 59) เมื่อเวลา 15.00 น. นายชาคร กัญจนวัตตะ นอภ.บางละมุง จ.ชลบุรี สืบทราบว่ามีพนักงานประจำโรงเก็บพัสดุ ส่วนการโยธา สำนักการช่างเมืองพัทยา ตั้งอยู่ในซอยถั่วงอก ถนนชัยพรวิถี ต.หนองปรือ อ.บางะมุง ลักลอบเสพยาบ้าหลายคน จึงสั่งการให้นายประพันธ์ ประทุมชุมภู ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง กับ ร.ท.ภรศิษฐ์ จิตรามวงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันปราบปราม นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและทหาร มทบ.14 เดินทางไปตรวจสอบ

โดยเจ้าหน้าที่ได้อาศัยอำนาจตามคำสั่ง คสช.ที่ 13/2559 ทำการสุ่มตรวจพนักงานประจำโรงเก็บพัสดุกว่า 30 คน พบมีชายไทยปัสสาวะสีม่วงซึ่งคาดว่าน่าจะมีสารเสพติดจำนวน 14 คน ซึ่งหนึ่งในนั้น (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) ให้การรับสารภาพว่า เสพยาบ้ามานานแล้ว พอไม่มีเงินก็จะแอบขโมยสายไฟในโรงเก็บไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าอยู่เป็นประจำ มูลค่ารวมๆ กันแล้วประมาณ 6 แสนบาท จึงควบคุมตัวทั้งหมดเพื่อรอดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

thumbnail_1462353422812

ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและทหารเข้าตรวจร้านจำเนียรรับซื้อของของเก่า ตั้งอยู่เลขที่ 320/12 ถนนชัยพรวิถี ม.4 ต.นาเกลือ กับ ร้านศุภชัยรับซื้อของเก่า ตั้งอยู่เลขที่ 17/13 ม.8 ต.หนองปลาไหล ซึ่งเป็นสถานที่ที่พนักงานประจำโรงเก็บพัสดุให้การรับสารภาพว่านำสายไฟมาขาย แต่เบื้องต้นไม่พบหลักฐาน แต่เมื่อตรวจสอบพบว่าไม่มีใบอนุญาต และไม่จัดทำบัญชีผู้ขายของเก่า จึงควบคุมตัว น.ส.ศรีวิไล ผาจวง อายุ 39 ปี ผู้ดูแลร้านจำเนียร กับนายศุภชัย พรหมสิน อายุ 39 ปี เจ้าของร้านศุภชัย ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว สมบอล คนไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น