วงจรปิดจับภาพแก๊งลักรถ ใช้เวลาไม่ถึง 2 นาที สามารถลักรถได้ ตำรวจเร่งติดตามตัว

พัทยา-(28 เม.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรงานว่า นายจวน บัวเผื่อน อายุ 50 ปี ผู้เสียหายถูกคนร้ายลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ซูเมอร์เอ็กซ์ สีเทา-ดำ ทะเบียน 4 กฮ 7282 กรุงเทพมหานคร จอดไว้บริเวณลานจอดรถของอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ภายในซอยบงกช ย่านพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้นำภาพกล้องวงจรปิดพฤติกรรมคนร้ายเปิดเผยและร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว เพื่อเตือนภัยในสังคม

นายจวน ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ปกติรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้ซื้อให้ลูกสาวไว้ใช้ขับขี่ไปทำงาน หลังจากลูกสาวเลิกงานเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา ก็ได้นำรถมาจอดไว้บริเวณลานจอดของหอพักตามปกติ เมื่อลูกสาวตื่นขึ้นมาจะออกไปซื้อกับข้าวกิน ปรากฏว่ารถที่จอดไว้สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย ต่อมาจึงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดของหอพัก

ปรากฏว่า ช่วงเวลา 04.30 น. ของคืนเดียวกัน ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน โดยทั้งคู่แต่งกายสวมเสื้อยืดคอกลม นุ่งกางเกงขาสั้น ใช้หน้ากากอนามัยปิดบังอำพรางใบหน้า จากนั้นหนึ่งในผู้ก่อเหตุได้เลือกรถจักรยานยนต์เป้าหมายแล้วตรงเข้ามาใช้อุปกรณ์งัดแงะโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ส่วนเพื่อนที่มาด้วยกันมีหน้าที่ดูต้นทาง หลังจากก่อเหตุสำเร็จก็พากันขับขี่รถจักรยานยนต์ผู้เสียหายหลบหนีไป โดยใช้เวลาก่อเหตุเพียง 1 นาทีเศษ

ภายหลังเกิดเหตุ ได้นำภาพกล้องวงจรปิดพฤติกรรมคนร้ายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พร้อมกับร้องเรียนผู้สื่อข่าว เพื่อเตือนภัยให้กับบุคคลอื่น ทั้งนี้ จึงอยากฝากไปยัง ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ให้เพิ่มมาตาการสอดส่องดูความปลอดภัยให้มากขึ้นกว่านี้ ถึงแม้จะมีด่านตรวจความมั่นคงทั่วเมืองพัทยาก็ตาม

ภาพ/ข่าว สมบอล คนไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น