แก๊งแขกขาวอาละวาดหนัก ! ฉกเงินแสน หลังใช้เหลี่ยมโจรหลอกแลกเงิน

พัทยา-(19 ก.พ. 59) เมื่อเวลา 00.10 น. นายสมโภช อมรเศรษฐสกุล อายุ 33 ปี พนักงานร้านแลกรับเงินตราต่างประเทศ บริษัทห้างหุ่นส่วนจำกัดเพียรพัฒนาวิทย์ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.อมรเทพ ใหม่มา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังต่างชาติคล้ายชาวตะวันออกกลางทำทีแลกเงิน ก่อนจะฉวยโอกาสแอบฉกเงินสกุลต่างประเทศกว่า 1 แสนบาท หลบหนีไป เหตุเกิดที่ตู้แลกเงินตราสกุลต่างประเทศของบริษัท ถนนพัทยาใต้

โดย นายสมโภช ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายเป็นชายต่างชาติคล้ายชาวตะวันออกกลางถือเงินจำนวน 10,000 ยูโร เข้ามาแลกเปลี่ยนเป็นเงินไทย จากการนับธนบัตรปรากฏว่าเงินนั้นขาดไป 100 ยูโร จึงได้ยื่นเงินของคนร้ายกลับคืนไป ทั้งนี้ คนร้ายได้นับเงินอยู่หลายรอบและสอบถามต่างๆ นาๆ เพื่อให้เกิดความสับสน จากนั้นคนร้ายได้เติมเงินส่วนที่ขาดเหลือจนครบ 10,000 ยูโร ก่อนออกอุบายพร้อมกับใช้เหลี่ยมโจรและไม่ทันระวังตัว

จึงหลงเชื่อใจแลกเปลี่ยนเงินกับคนร้ายโดยไม่ได้นับตรวจเช็คอีกรอบเนื่องจากรีบแลกลูกค้าต่างชาติที่ยืนต่อคิวอยู่ หลังจากนั้นจึงกลับมาเช็คจำนวนอีกที ปรากฏว่าเงินยูโรที่คนร้ายนำมาแลกสูญหายไปทั้งหมด 2,800 ยูโร เป็นเงินไทยกว่า 1 แสนบาท จึงรีบตรวจสอบกล้องวงจรปิดถ่ายรูปภาพคนร้ายและส่งลงแอปพลิเคชั่นไลน์ กลุ่มร้านแลกเงินในเมืองพัทยาให้ช่วยกันระมัดระวัง ปรากฏว่าที่ต่อคิวคนร้ายก็เพิ่งได้ก่อเหตุลักษณะแบบนี้ได้เงินไปร่วม 1 แสนบาท

ภายหลังสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนสั่งการชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวเกี่ยวกับคนร้ายแก๊งแขกขาวรายนี้ เนื่องจากแก๊งคนร้ายได้ออกอาละวาดก่อเหตุในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ภาพ/ข่าว สมบอล คนไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น