ชลบุรีขับเคลื่อนนโยบายประชารัฐ จัดกิจกรรมดาราพาเที่ยววิถีไทย พักใจที่บางละมุง พร้อมเปิดถนนไก่กะลา ถนนวัฒนธรรมตะเคียนเตี้ย

ตะเคียนเตี้ย-ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ อาคารอเนกประสงค์ ชุมชนตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายภวัต เลิศมุกดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง และนายธิติ จันทร์แต่งผล รักษาการผู้จัดการ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) สำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง (อพท.3) ร่วมเปิดกิจกรรมดาราพาเที่ยววิถีไทย พักใจที่บางละมุง ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม สัมผัสและเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น ณ ชุมชนตะเคียนเตี้ย โดยมี พ.จ.อ.นิวัฒน์ ภู่สากล หัวหน้าฝ่ายปกครอง เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย และ พ.จ.อ.สมชัย ศิริสมบัติ ปลัดเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย

สำหรับงานดังกล่าวจังหวัดชลบุรีโดย บริษัท ประชารัฐรวมใจรักสามัคคี (ชลบุรี) ได้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงภาคประชาชนในชุมชนร่งมดำเนินการจัดขึ้นตามนโยบายประชารัฐที่ต้องการเห็นทุกภาคส่วนในสังคมช่วยกันขับเคลื่อนประเทศ โดยจะดำเนินการในพื้นที่ต่างๆ ที่มีความเหมาะสม ก่อนหาจุดขายหลักของท้องถิ่นมาเป็นตัวชูโรงดำเนินเรื่องสร้างความน่าสนใจให้กิจกรรม

ตำบลตะเคียนเตี้ย ตั้งอยู่ในเขตอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี มีทั้งสิ้น 5 หมู่ รวม 9 ชุมชน ในอดีตมีอาชีพทำนา แต่ต่อมาน้ำไม่เพียงพอ ก่อนผันมาปลูกมะพร้าวและทำการเกษตรหลากหลาย โดยมีมะพร้าวเป็นอาชีพหลักนำรายได้เข้าสู่ชุมชน ถือเป็นชุมชนวิถีไทยที่มีมาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อคือ “ไก่กะลา” ซึ่งเป็นอาหารที่หาทานยาก ถือเป็นเมนูเฉพาะที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์อีกเมนูหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ในกิจกรรมได้จัดให้มีการสาธิตวิธีทำไก่กะลา โดยมี จูเนียร์ เดอะสตาร์ มาร่วมสร้างสีสัน นอกจากนี้ได้มีการประกวดตั้งชื่อ ถนนวัฒนธรรมตะเคียนเตี้ย ซึ่งเป็นถนนสายหลักและเป็นศูนย์กลางของชุมชนบ้านตะเคียนเตี้ย โดยชื่อที่ชนะการประกวดที่ได้รับรางวัลคือ “ถนนไก่กะลา” ซึ่งถ่ายทอดความเป็นตัวตนของชุมชนบ้านตะเคียนเตี้ยได้เป็นอย่างดี ซึ่งในวันนี้ก็ได้ถือโอกาสเปิดถนนไก่กะลาอย่างเป็นทางการด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น