รพ.กรุงเทพพัทยา อัญเชิญพระครุฑพระราชทานขึ้นประดิษฐานบนอาคาร

โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา อัญเชิญพระครุฑพระราชทานขึ้นประดิษฐานบนอาคาร โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา จัดพิธีอัญเชิญครุฑพระราชทานประดิษฐานบนอาคาร เพื่อเป็นเครื่องหมายแห่งความซื่อสัตย์สุจริต และเคยมีส่วนทำการค้าติดต่อกับราชสำนักด้วยความจงรักภักดี โดยมีคณะผู้บริหารบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) คณะผู้บริหารในเครือฯ พร้อมแขกผู้มีเกียรติ และบุคลากรโรงพยาบาล ร่วมพิธีอันทรงเกียรติในครั้งนี้อย่างภาคภูมิใจ

พัทยา-ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ บริเวณอาคารส่วนหน้าโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานพิธีบวงสรวงและอัญเชิญครุฑตราตั้งพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ขึ้นประดิษฐานเหนืออาคารเอ ของโรงพยาบาลฯ โดยมีคณะผู้บริหารในเครือฯ พร้อมแขกผู้มีเกียรติ และบุคลากรโรงพยาบาล เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

นับเป็นความภาคภูมิใจอันหาที่เปรียบมิได้ทั้งยังเป็นขวัญกำลังใจให้แก่คณะผู้บริหารและบุคลากร ในอันที่จะประกอบคุณงามความดีและดำเนินกิจการด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต สืบไป อนึ่ง “ครุฑ” ถือเป็นสัญลักษณ์แทนพระมหากษัตริย์ ดังที่ปรากฏอยู่ในดวงตราหรือพระราชลัญจกรประจำพระองค์ ประจำแผ่นดิน ประจำราชวงศ์ และประจำรัชการ นอกจานี้ตราตั้งครุฑ เริ่มมีมาตั้งแต่สมัยรัชการที่ 5 ทรงพระราชทานแก่ผู้ประกอบธุรกิจการค้าที่ทรงใช้สอยในกิจการราชสำนัก ในรัชมัยต่อๆ มาได้ขยายขอบเขตการพระราชทานตราตั้งแก่บริษัทห้างร้าน ผู้ประกอบธุรกิจกว้างขวางมากขึ้น เพื่อเป็นกำลังใจแก่ผู้ที่ประกอบธุรกิจต่างๆ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และเป็นการส่งเสริมการประกอบธุรกิจในประเทศ สำหรับบริษัท ห้าง ร้านที่ได้รับพระราชทานตราตั้งนั้น เปรียบเป็นเอกสารรับรองว่า มีการประกอบการค้าด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีกิจการหลักฐานมั่นคงเป็นที่เชื่อถือแก่มหาชน และเคยมีส่วนทำการค้าติดต่อกับราชสำนักด้วยความจงรักภักดี

“ครุฑพระราชทาน” ของโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา มีขนาด กว้าง 5 เมตร สูง 4.5 เมตร และหนัก 700 กิโลกรัม ขึ้นประดิษฐานบนอาคารเอ ของโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ซึ่งเป็นอาคารหลังแรกที่ได้เริ่มต้นก่อตั้งและดำเนินกิจการโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา มายาวนานกว่า 26 ปี ในการดูแลสุขภาพให้กับประชาชน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น