ตร.พัทยา แถลงการจับกุมพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่คาปั้มน้ำมัน พบของกลางเพียบ

พัทยา-(19 ก.ค. 60) เมื่อเวลา 19.00 น. พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ สว.สส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ ได้ตัวผู้ต้องหาทราบชื่อ คือ นายก้องภพหรือกุ๊ก เรืองคำ อายุ 37 ปี พร้อมของกลางยาเสพติดประเภทที่ 1 เป็นยาบ้าจำนวน 9,800 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 137.23 กรัม ที่บริเวณในสถานีน้ำมัน ปตท.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ก่อนการจับกุมสืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้จับกุมตัวผู้เสพยาเสพติดและผู้ค้ารายย่อย จึงได้ทำการสืบสวนหาข่าวจนทราบว่ามีผู้ลักลอบค้ายาเสพติดรายใหญ่นำยาเสพติดเข้ามาส่งให้กับผู้ค้ารายย่อยเพื่อนำมาขายต่อให้กับเยาวชนและนักเที่ยวตามสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและร่วมกันวางแผนล่อซื้อ

โดยให้สายลับติดต่อซื้อยาเสพติดกับ นายกุ๊ก และมีการนัดส่งยาเสพติดกันภายในปั๊มปตท. เขาไม้แก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงนำกำลังไปซุ้มดู จนกระทั้งมีรถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโลเลต สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ขอ 6115 ชลบุรี เข้ามาจอดภายในปั๊มและมีคนหิ้วถุงพลาสติกสีฟ้าลงจากรถอย่างน่าตาเฉยเหมือนหิ้วถุงกับข้าว เจ้าหน้าที่ตำรวจซุ้มดูจนมั่นใจว่าเป็นพ่อค้ายาติดซึ่งตรงตามรูปพรรณสัณฐานที่สายลับแจ้ง จึงแสดงตัวขอตรวจค้นชายคนดังกล่าวพยายามวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าตำรวจได้วางแผนมาอย่างรัดกุมจึงสามารถควบคุมตัวนายกุ๊ก พร้อมของกลางซึ่งอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า เป็นยาบ้าจำนวน 4 มัด มัดละ 10 ถุง มัดที่ 4 มีเพียง 9 ถุง ถุงละ 200 เม็ด รวม 9,800 เม็ด และยาไอซ์จำนวน 2 ถุง ถุงแรกน้ำหนัก 72.69 กรัม ถุงที่สองน้ำหนัก 64.54 กรัม รวม 137.23 กรัม จึงควบคุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ.อภิชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ยังกล่าวอีกว่าการจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ให้มีการกวาดล้างยาเสพติดไม่ให้แพร่ละบาดในหมู่นักเที่ยวและเยาวชน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด สภ.เมืองพัทยาหาข่าวและกวาดล้างจับกุมต่อเนื่อง ทั้งในสถานบันเทิง และปาร์ตี้ต่างๆ เพื่อเป็นการป้องกันและตัดวงจรยาเสพติดอีกด้วย

ภาพ/ข่าว Ku Salick

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น