อุโมงค์น้ำริมหาดพัทยาล้มไม่เป็นท่าทับคนงานเจ็บ 2 ราย

พัทยา-(18 เม.ย. 60) เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุโครงเหล็กอุโมงค์น้ำที่ตั้งอยู่ริมชายหาดพัทยา บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช ล้มลงมาทับคนงานได้รับบาดเจ็บ 2 ราย หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบโครงเหล็กสูงประมาณ 8 เมตร ที่สร้างเป็นอุโมงค์น้ำไว้ให้นักท่องเที่ยวเล่นในวันไหลพัทยา ซึ่งมีกำหนดเปิดใช้ในวันไหลพัทยา (19 เม.ย. 60) สภาพเสาทั้ง 4 ด้านล้มครืนลงมาจนคานเหล็กที่สร้างครอบถนนอยู่ด้านบน หล่นลงมาทับรถยนต์ชาวบ้านเสียหายเล็กน้อย 1 คัน และกีดขวางการจราจรทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้

นอกจากนี้ยังมีพนักงานฝ่ายสวนสาธารณะ ส่วนส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม สำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา ถูกโครงเหล็กทับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ขา 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่ง รพ.เมืองพัทยา ส่วนพนักงานที่เหลือต่างพากันรีบถอดส่วนประกอบเพื่อรื้อโครงเหล็กออกจากถนน ก่อนขนขึ้นรถบรรทุกนำไปเก็บไว้ พร้อมกับเปิดการจราจรตามปกติ

สอบถามหนึ่งในพนักงานฝ่ายสวนสาธารณะ เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้นำกำลังมาย้ายอุโมงค์น้ำจากจุดดังกล่าวไปไว้ที่หน้า สภ.เมืองพัทยา เพราะว่าทางศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช จะใช้พื้นที่ตั้งเวทีคอนเสิร์ตโดยที่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ทั้งๆ ที่ได้ติดตั้งโครงเหล็กและระบบน้ำไว้หมดแล้ว โดยในระหว่างช่วยกันยกเสาค้ำยันคานอุโมงค์น้ำอยู่นั้น จู่ๆ เสาเกิดล้มครืนลงมาทับขาพนักงาน 2 รายจนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยดังกล่าว ภายหลังจึงช่วยกันรื้อโครงเหล็กนำไปเก็บไว้ และยกเลิกการติดตั้งอุโมงค์น้ำช่วงดังกล่าวไปโดยปริยาย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และจะได้ทำการสอบสวนพยานแวดล้อมเพื่อหาข้อสรุปและผู้ที่จะมารับผิดชอบความเสียหายต่อไป

ภาพ/ข่าว สมบอล คนไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น