เมืองพัทยา ลงพื้นที่สางปัญหาหนูเกลื่อนชายหาดพัทยา-นาจอมเทียน

เมืองพัทยาลงพื้นที่ชายหาดพัทยาร่วมด้วยช่วยกันในการป้องกันและกำจัดต้นเหตุของการเกิดหนูให้หมดสิ้นไปภายใต้โครงการ รณรงค์กำจัดหนูบริเวณชายหาดพัทยา-นาจอมเทียน

พัทยา-(22 ก.ย. 59) ที่ บริเวณถนนเลียบสายชายหาด หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ เฟสติวัล พัทยาบีช ฝ่ายป้องกันและควบคุมโรค ส่วนควบคุมโรค สำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยา ร่วมกับ SRRT เมืองพัทยา ร่วมด้วยช่วยกัน ในการป้องกันและกำจัดต้นเหตุของการเกิดหนูให้หมดสิ้นไป โดยมี นายเศรษฐพล บุญสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลชายหาด เป็นประธานในพิธีเปิด

img_8989

โดยในวันนี้ทางฝ่ายป้องกันและควบคุมโรค ได้นำสารเคมีกำจัดหนูและที่ดักหนูไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประกอบการร่มเตียง ซึ่งเป็นวิธีการลดปริมาณหนูอย่างมีประสิทธิภาพ สามารลดได้ภายในระยะเวลาอันสั้น ประหยัดเวลา สำหรับการณรงค์กำจัดหนูบริเวณชายหาดพัทยา-นาจอมเทียน ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 เป็นไตรมาสสุดท้ายประจำปี 2559

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีในการท่องเที่ยว ลดปริมาณหนู ป้องกันโรค อันนำโดยหนู เช่น โรคเลปโตสไปโรซีส โรคพิษสุนัขบ้า รวมทั้ง แนะนำปรับปรุงสภาพแวดล้อมเพื่อลดปริมาณหนูจากพ่อค้า-แม่ค้า เจ้าของร่มเตียงบริเวณชายหาดให้ดูแลความสะอาด และทิ้งขยะให้เป็นที่ทุกวัน ไม่ปล่อยให้มีขยะตกค้าง

ภาพ/ข่าว สมบอล คนไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น