กู้ภัยพัทยาช่วยแมวจรจัดติดในห้องเครื่องยนต์ พร้อมอาสารับเลี้ยง

พัทยา-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีลูกแมวติดอยู่ในห้องเครื่องรถยนต์เก๋ง เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าศูนย์ยาฟาสซิโน ถนนพัทยาเหนือ ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้อาสาสมัครกู้ภัยฯมีความเชี่ยวชาญกับการช่วยเหลือสัตว์ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบลูกแมว สีขาว-เทา เพศผู้ อายุประมาณ 1 เดือน ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ หลังจากติดอยู่บริเวณในห้องเครื่องรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียน กอ 5074 ชลบุรี โดยมี น.ส.ปุณฉัตร ดีพร้อม อายุ 33 ปี เป็นเจ้าของรถเก๋งคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงลงมือช่วยเหลือโดยใช้แม่แรงยกตัวรถขึ้น แล้วเอามือล้วงเข้าไปบริเวณใต้เครื่องยนต์ ก่อนสามารถนำลูกแมวออกมาได้สำเร็จ

จากการสอบถาม น.ส.ปุณฉัตร เจ้าของรถยนต์เก๋ง เล่าให้ฟังว่า ไม่ทราบว่าลูกแมวตัวดังกล่าวเป็นของใครแล้วติดอยู่ในเครื่องยนต์มาตั้งแต่เมื่อไหร่ โดยก่อนเกิดเหตุได้ขับรถยนต์ออกมาจากบ้านพักมาซื้อยา ระหว่างกำลังเดินเข้าศูนย์ยาฟาสซิโน ได้ยินเสียงแมวร้องขอความช่วยเหลือ ตรวจสอบปรากฏว่าลูกแมวตัวดังกล่าวติดอยู่ในห้องเครื่องยนต์ ทั้งนี้ พยายามจะช่วยเหลือแต่ไม่สำเร็จ จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

ภายหลัง นายบุญชิน อ่อนถาวร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ที่เดินทางมาช่วยเหลือเจ้าแมวตัวดังกล่าว ได้ประชาสัมพันธ์แล้วไม่มีผู้ใดแสดงเป็นเจ้าของ โดยถ้าหากปล่อยไว้เกรงว่าจะถูกสุนัขทำร้าย จึงอาสานำกลับไปชุบเลี้ยงที่บ้านเอาบุญต่อไป

ภาพ/ข่าว สมบอล คนไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น