ส.วินด์เซิร์ฟไทย แถลงข่าวความสำเร็จโอลิมปิก ริโอฯ เกมส์ พร้อมส่งนักกีฬาลุยต่อ 2 รายการซ้อน

สมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทยแถลงข่าวความสำเร็จโอลิมปิกริโอฯ เกมส์ พร้อมลุยสู้ศึกการแข่งขัน 2016 Hong Kong Open Windsurfing Championship และรายการ 2016 RS:ONE WORLD CHAMPIONSHIPS Penghu, Taiwan

พัทยา-(16 ก.ย. 59) เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ ร้านครัวเซิร์ฟ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี สมาคมวินเซิร์ฟแห่งประเทศไทย ได้จัดการแถลงข่าวผลงานของสมาคมในการแข่งขันมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ริโอฯ เกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล และแถลงข่าวเตรียมความพร้อมร่วมการแข่งขัน 2016 Hong Kong Open Windsurfing Championship และรายการ 2016 RS:ONE WORLD CHAMPIONSHIPS Penghu, Taiwan

นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่าในการแข่งขันมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ริโอฯ เกมส์ 2016 ที่ผ่านมา สมาคมได้ส่งนักกีฬาวินด์เซิร์ฟร่วมชิงชัยกับนักแข่งขันวินด์เซิร์ฟชายรวม 36 ประเทศ และนักกีฬาวินด์เซิร์ฟหญิงรวม 26 ประเทศจากทั่วโลก

โดย ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ ตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทย ทำผลงานได้อันดับที่ 29 ในรุ่น RSX ชาย ส่วน ศิริพร แก้วดวงงาม ได้อันดับที่ 18 ในรุ่น RSX หญิง โดยผลการแข่งขันถือว่ามีผลเป็นที่น่าพอใจเพราะเป็นไปตามเป้าที่ทางสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทยได้วางไว้ซึ่งต้องขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในเวทีการแข่งขันระดับโลกมา ณ โอกาสนี้ด้วย

นายกสมาคมวินด์เซิร์ฟไทย ยังเผยว่าทางสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทยจะได้ส่งนักกีฬาเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันรายการ 2016 Hong Kong Open Windsurfing Championship ระหว่างวันที่ 4-10 ตุลาคม 2559 ที่เกาะเชิงเชา ประเทศฮ่องกง โดยทำการส่งนักกีฬาเข้าร่วมทั้งสิ้น 4 คน ประกอบด้วย เด่นชัย เรืองเกษม, บุญญฤทธิ์ สังข์เงิน, พัชระ มั่งมีผล และทิวา วงศ์ย่างห่าง โดยมี ประภาส สังข์เงิน เป็นผู้ฝึกสอน และมี พรรณนิภา มั่งมีผล เป็นผู้จัดการทีม
นอกจากนี้ จะได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการ 2016 RS:ONE WORLD CHAMPIONSHIPS Penghu, Taiwan ระหว่างวันที่ 26-30 กันยายน 2559 ณ เกาะเปงฮู ประเทศไต้หวัน ส่งนักกีฬาเข้าร่วมรวม 6 คน ลงชิงชัยใน 2 รายการ ประกอบด้วย รุ่น RS:ONE ชาย 1.ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ 2.จ่าโท นาวิน สิงสาท และ3.ภัทรดนัย จีนอินทร์ ในส่วนรุ่น RS:ONE หญิง มี ศิริพร แก้วดวงงาม, สโรชา พุ่มไพร และดวงกมล โพธิ์เงิน ร่วมแข่งขัน โดยมี อรัญ หอมระรื่น เป็นผู้ฝึกสอน

นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่ารายการแข่งขัน รายการ 2016 Hong Kong Open Windsurfing Championship นั้นนักกีฬาเป็นการเตรียมความพร้อมการแข่งขันเยาวชนโอลิมปิกในปี 2561 ที่ประเทศอาร์เจนติน่า โดยจะเดินทางไปร่วมแข่งในวันที่ 1 – 11 ตุลาคมนี้
ส่วนรายการแข่งขัน 2016 RS:ONE WORLD CHAMPIONSHIPS Penghu, Taiwan เป็นการเตรียมความพร้อมนักกีฬาก่อนการแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศมาเลเซียในเดือนสิงหาคมปีหน้า ซึ่งเราก็หวังจะเป็นเจ้าเหรียญทองอีกเช่นเดิม โดยนักกีฬาจะออกเดินทางในวันที่ 20 กันยายน ถึง 1 ตุลาคมนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น