คนร้ายย่องขึ้นบ้านเสี่ยธุรกิจรับซื้อขายฝากงัดตู้เซฟกวาดทรัพย์สินหลายรายการ

พัทยา-(1 ก.ย. 59) เมื่อเวลา 22.30 น. ร.ต.อ.กฤชฐา ประทุมแก้ว รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ภายในบ้าน สูญทรัพย์สินหายหลายรายการ เหตุเกิดที่บ้านแตงโม เลขที่ 210/12 ม. 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหรู 3 ชั้น พบผู้เสียหายทราบชื่อต่อมาคือ นายอุดม พิมมาส อายุ 46 ปีพร้อมภรรยาและลูกๆ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าถูกคนร้ายเป็นชายไทยรูปร่างท่วม ขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ เข้าไปก่อเหตุงัดตู้เซฟนิรภัยภายในบ้าน มีทรัพย์สินสูญหายให้รีบวิทยุสกัดจับ แต่ยังไม่สามารถติดตามคนร้ายได้ทัน

ซึ่ง นายอุดม เจ้าของบ้านเล่าว่าตนเองและครอบครัวประกอบธุรกิจรับซื้อขายฝากในเขตพื้นที่เมืองพัทยา หลังจากที่ตนเองและภรรยาเลิกงานได้เดินทางกลับบ้านตามปกติ ได้สังเกตเห็นว่ามีรถยนต์เก๋งจอดอยู่ในซอยมืดข้างบ้านแบบผิดปกติ จึงลงไปสอบถามพูดคุยคนร้ายก็มีท่าทีพูดจาดีจึงไม่เอะใจอะไร

จนกระทั่งตนเองขึ้นไปยังชั้นสองก็พบว่าข้าวของภายในห้องถูกรื้อค้น ตู้เซฟนิรภัยถูกงัดจนเปิดออกทรัพย์สินภายในเป็นแหวนทองและเศษทองอีกจำนวนหนึ่งสูญหายไป เมื่อตรวจสอบห้องที่สองก็พบว่าเงินที่เก็บไว้ในกล่องจำนวน 13,000 บาทก็สูญหายไปด้วย โดยคนร้ายงัดแงะเข้าทางหน้าต่างด้านหลัง ตนเองคิดว่าเป็นรถเก๋งคนดังกล่าวแน่จึงรีบวิ่งออกมาดู แต่คนร้ายก็รีบเร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนร้ายคาดว่าจะมาไม่ต่ำกว่า 2 คน โดยคนที่อยู่ที่รถเป็นคนดูต้นทาง เมื่อเจ้าของบ้านมาจึงส่งสัญญาณให้ผู้ร่วมก่อเหตุรีบออกจากบ้านแล้วหลบหนีไป อย่างไรก็ตามได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีผ่านไป เพื่อติดตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว Ku Salick

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น