ตร.บางละมุง รวบโจรเปิดรั้วลัก อาร์ซี 100 ไม่รอด สารภาพเพิ่งพ้นโทษไม่ถึงเดือน

พัทยา-(31 ส.ค. 59) เมื่อเวลา 12.00 น. พ.ต.อ.จักร์ทิพย์ พารากุล ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.อภิชนัน วัฒนวรางกูร รอง.ผกก.สืบสวน ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายณราย หรืออ๊อด สำเนียงเพราะ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/1 ม.1 ต.หนองขาม อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมของกลาง รถจยย.ซุซุกิ อาร์ซี สีเขียว ทะเบียน ขธท-23 ชลบุรี โดยมี นายบุญเสริม ตินตระบุระ อายุ 53 ปี เป็นผู้เสียหายยืนยันชี้ตัว

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 8 ส.ค.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง รับแจ้งเหตุ คนร้ายลักรถจยย. ที่จอดอยู่ภายในบ้านเลขที่ 58/1 ม.1 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งบ้านหลังเกิดเหตุได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ทำให้บันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้ ลักษณะเป็น ชายไทย รูปร่างท้วม ผมเกรียน อายุประมาณ 30 ปี เดินเปิดรั้วบ้านเข้ามาลักรถจยย.ของกลางเวลาประมาณ 01.30 น. เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสืบสวนขยายผลทำให้ทราบว่า ผู้ต้องสงสัยคือ นายณราย หรืออ๊อด พักอยู่ในพื้นที่ ต.หนองขาม จึงนำกำลังเข้าจับกุมได้โดยละม่อม จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่า บุคคลตามภาพวงจรปิดคือตนเอง และได้ก่อเหตุลักรถจยย.คันดังกล่าวจริง พร้อมกับนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับของกลางที่จอดทิ้งไว้บริเวณใต้สะพานลอยวัดบางละมุง จากนี้ ยังพบว่า นายณราย หรืออ๊อด เคยต้องโทษในคดีลักษณะเดียวกันและเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำเมื่อต้นเดือนสิงหาคม 59 ที่ผ่านมา

เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานเวลากลางคืน หรือรับของโจร พร้อมส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ อยากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนชาวบ้าน ให้เก็บกุญแจรถ และล็อครถจยย.ให้เรียบร้อย รวมถึงการติดตั้งกล้องวงจรปิดในที่พักอาศัย เพื่อเป็นการป้องกันภัยจากโจรขโมยและมิจฉาชีพต่อไป

ภาพ/ข่าว รุ่ง อินดี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น