เมืองพัทยาลงดาบไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง สั่งพัก 15 วันร่มเตียงหาดจอมเทียนไล่นักท่องเที่ยวปูเสื่อชายหาด

เมืองพัทยาลงดาบไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง สั่งพัก 15 วันร่มเตียงหาดจอมเทียนไล่นีกท่องเที่ยวปูเสื่อชายหาด ด้านเจ้าของร่ำไห้เผยเป็นความเข้าใจผิดระหว่างลูกจ้างต่างด้าวไม่มีเจตนาไล่นักท่องเที่ยว

image

จากกรณีผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดจอมเทียนไล่นักท่องเที่ยวที่จะไปปูเสื่อริมทะเลชายกาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ก่อนผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบเนื่องจากเป็นการทำลายภาพพจน์การท่องเที่ยวเมืองพัทยาอย่างรุนแรงตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุด วันนี้ (27 ส.ค.) นายเศรษฐพล บุญสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานด้านกฎหมายและให้คำปรึกษาผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกเมืองพัทยา ได้นำเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่เพื่อนำคำสั่งเมืองพัทยาสั่งให้ผู้ประกอบการรายดังกล่าวระงับให้บริการรวมระเวลา 15 วัน โดยให้ระงับทันทีตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะครบกำหนด

image

นายเศรษฐพล บุญสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานด้านกฎหมายและให้คำปรึกษาผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกเมืองพัทยา เผยว่าเรื่องดังกล่าวถือว่าส่งผลกระทบด้านการท่องเที่ยวอย่างรุนแรงจึงต้องเร่งดำเนินการ และหากยังพบว่ายังมีการดื้อดึงจนเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกจะได้ทำการยกเลิกประกอบการอย่างเด็ดขาดต่อไป และในอนาคตอาจพิจารณาเพิ่มบทลงโทษให้มากขึ้นเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไป

image

ในส่วนของผู้ประกอบการร่มเตียงรายดังกล่าว ชี้แจงทั้งน้ำตาว่าในวันเกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่ร้าน มีเพียงลูกจ้างซึ่งเป็นคนงานต่างด้าวคอยให้บริการนักท่องเที่ยว ทั้งนี้คาดว่าอาจเพราะการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกันจึงทำให้เกิดเรื่องขึ้น ทั้งที่จริงก็ไม่ได้มีเจตนาจะขับไล่นักท่องเที่ยวแต่อย่างใด

ข่าว/ ศูนข่าวลับโคมันยอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น