ชาวบ้านโป่ง ร้องสื่อหลังมีมือดีลอบทิ้งสารเคมีในบ่อทรายใกล้แหล่งน้ำ หวั่นกระทบความเป็นอยู่ วอนเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

โป่ง-(27 ส.ค. 59) เมื่อเวลา 13.00 น.ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในเขตพื้นที่ ม.5 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่ามีคนลักลอบน้ำสารเคมีมาทิ้งในพื้นที่บ่อทรายใกล้กับแหล่งน้ำ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ชองชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกดังกล่าวได้ จึงลงพื้นที่เพื่อติดตามข้อเท็จจริง

image

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อทรายขนาดใหญ่มีแหล่งน้ำขนาดเล็กอยู่ภายในพบถังสารเคมีขนาดกลางและขนาดใหญ่จำนวนหลายถึงถูกทิ้งไว้อย่างระเกะระกะ บางถังถูกเปิดออกพบสารเคมีไม่ทราบชนิดตกสู่พื้นดินและแหล่งน้ำ ส่งกลิ่นเหม็นจนแสบจมูก จนผู้สื่อข่าวทุกคนที่ลงพื้นที่ต้องเมินหน้าหนี ตรวจสอบสลากข้างถังระบุเป็นวัตถุอันตราย สไตรีน โมโนเมอร์

image

สอบถาม นายประวิทย์ ประดิษฐ์ธรรม อายุ 52 ปี ชาวบ้านรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว เล่าว่า 2-3 วันที่ผ่านมาเห็นรถฮีโน่ 6 ล้อ ได้ขับเข้ามาโดยบริเวณตัวรถมีผ้าคลุมอย่างมิดชิดก่อนจะมาลักลอบทิ้งสารเคมีดังกล่าว เนื่องจากเจ้าของพื้นที่ให้คนเอาขยะมาทิ้งในบ่อได้ เพราะต้องการจะถมที่ จนมีผู้ลักลอบเข้ามาทิ้งสารเคมีในที่สุด

image

ส่วนเรื่องผลกระทบนั้นในบางวันที่มีลมแรงก็จะพัดพากลิ่นสารเคมีเข้าบ้านเรือนประชาชนละแวกซึ่งมีความเหม็นอย่างรุนแรง ชาวบ้านจึงเกรงว่าหากปล่อยไว้นานจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านอย่างจริงจังด้วย เพราะหากปล่อยไว้นานวันมลพิษทางอากาศก็จะมีมากขึ้นจนอาจเกิดอันตรายต่อชาวบ้านได้

image

image

image

ข่าว/ ศูนย์ข่าวลับโคมันยอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น