รวบแก๊งปลอมเอกสารราชการ ไปเช่าซื้อรถจยย. ส่งขายตลาดมืด สารภาพก่อเหตุหลายสิบคัน

พัทยา-(29 ก.ค. 59) เมื่อเวลา 14.30 น. พล.ต.ต.อำพล บำรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง.ผบก. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายนุกูล พิริยะปราณี อายุ 38 ปี,นายศตวรรษ พรหมมา อายุ 26 ปี และนายเอกสิทธิ์ ป้อมคำ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาแก๊งปลอมแปลงเอกสารราชการ เพื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ก่อนนำส่งขายตลาดมืด พร้อมของกลาง บัตรประชาชนปลอม ทะเบียนบ้านปลอม ใบทะเบียนการปลอม และสำเนาเอกสารปลอมจำนวนมาก โดยมีนายสุพัฒน์ จารุเรืองไพศาล ผู้จัดการบริษัท มิตรยนต์พัทยา จำกัด พร้อมพนักงาน เป็นผู้เสียหายยืนยันชี้ตัว

image

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการเช่ารถจักรยานยนต์ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่ามีกลุ่มแก๊งนำบัตรประชาชน และทะเบียนบ้านปลอม มาเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ และไม่ผ่อนตามสัญญา ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก พนักงานบริษัท มิตรยนต์พัทยา จำกัด สาขาพัทยาใต้ ว่าพบผู้ต้องสงสัยนำบัตรประชาชนปลอมมาเช่าซื้อรถ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ก่อนจับกุม นายเอกสิทธิ์ ป้อมคำ ได้พร้อมบัตรประชาชนปลอมระบุชื่อ นายจีรศักดิ์ เกาะกลาง จึงทำการสอบสวนขยายจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้อีก 2 ราย ส่วนหัวหน้าแก๊ง ทราบชื่อคือ นายธงไชย หรือแบงค์ อภิยางกุล อายุ 24 ปี ไหวตัวทันหลบหนีไปก่อนหน้าแล้ว

image

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การว่า ได้มาร่วมกับ นายธงไชย หรือแบงค์ หลายเดือนแล้ว ก่อเหตุมาประมาณ 20 -30 คัน โดยพฤติกรรม นายธงไชย หรือแบงค์ จะเป็นผู้ปลอมแปลงเอกสารราชการทั้งหมด โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ และนำมาแจกจ่ายให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ซึ่งนายเอกสิทธิ์ จะทำหน้าที่ไปเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ เมื่อได้รถแล้วจะให้ นายศตวรรษ หรือนายนุกูล นำไปส่งให้กับลูกค้าตามใบสั่ง โดย นายธงไชย หรือแบงค์ ให้ค่าจ้างครั้งละ 500 บาท นอกจากนี้ นายธงไชย หรือแบงค์ ยังมีพฤติกรรมปลอมแปลงเอกสารราชการ เพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าของตนอีกด้วย

ด้าน นายสุพัฒน์ จารุเรืองไพศาล ผู้จัดการบริษัท มิตรยนต์พัทยา จำกัด เปิดเผยว่า ทางร้านสาขาต่างๆในเครือบริษัทได้ถูก นายเอกสิทธิ์ ป้อมคำ นำเอกสารปลอมมาเช่าซื้อรถจำนวนทั้งสิ้น 22 คัน ก่อนที่พนักงานของบริษัทจะพบพิรุจและแจ้งเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในที่สุด

image

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 รายดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม จะทำการสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมหัวหน้าแก๊งต่อไป

ภาพ/ข่าว รุ่ง อินดี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น