ตร.พัทยาสนธิกำลัง ตร.ท่องเที่ยว ปราบคูเวตแว๊นป่วนเมือง พบรถท่อดังและไม่มีหลักฐานเพียบ

พัทยา-(29 ก.ค. 59) เมื่อเวลา 05.00 น. พ.ต.ท.สุรศักดิ์ กนกวิลาศ สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.ชูศักดิ์ ปิ่นรัตน์ สว.สส.พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. ร.ต.อ.วิษณุ ไชยสุวรรณ รองสวป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสากว่า 50 นายร่วมกันจับกุมกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวคูเวตกว่า 40 คน พร้อมรถจักรยานยนต์จำนวน 26 คัน ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดมายังสถานีตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา
ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากมีประชาชนในเขตพื้นที่เมืองพัทยาร้องเรียนมายัง พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นชาวต่างชาติจับกลุ่มขับขี่จักรยานยนต์ท่อดังวิ่งไปมาตลอดทั้งคืนยันเช้า ทำให้ได้รับความเดือดร้อน จึงได้สั่งการให้สนธิกำลังเพื่อตรวจสอบ หากพบให้ทำการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งตัวผู้ขับขี่และเจ้าของรถเช่า

ทั้งนี้ผลการจับกุมได้ควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นเป็นนักท่องเที่ยวสัญชาติคูเวตทั้งหมดอายุประมาณ 18-25 ปีรวมกว่า 40 ราย พร้อมรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก จักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จากการตรวจสอบพบว่าหลายคันมีการตกแต่งใส่ท่อไอเสียที่มีเสียงดัง บางคันยังพบว่าไม่มีเอกสารคู่มือแสดงและใส่ทะเบียนป้ายแดง จากการตรวจสอบหลักฐานผ่านระบบคอมพิวเตอร์ก็ยังพบว่าบางคันทะเบียนไม่ตรงกับตัวรถอีกด้วย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้งหมด ก่อนให้กลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบเอกสารประจำตัวและดำเนินคดีในข้อข้อขับขี่โดยประมาทหวาดเสียว ส่วนรถจักรยานยนต์เป็นรถเช่าทั้งหมดจะให้เจ้าของมาติดต่อเพื่อรับรถคืน โดยจะต้องนำหลักฐานมายืนยันอย่างละเอียด ส่วนท่อไอเสียที่มีเสียงดังจะยึดไปทำลายทั้งหมด หากผู้ใดไม่สามารถนำหลักฐานมาแสดงได้หรือเอกสารไม่ตรงก็จะทำการตรวจสอบที่มาของรถหากนำเข้ามาโดยไม่ถูกต้องจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุดต่อไป

ภาพ/ข่าว Ku Salick

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น