รองผู้การชลฯ แถลงข่าวรวบผัวเมียซาเล้งเก็บของเก่าดอดย่องเข้าบ้านพนักงานสาวร้านจิวเวลรี่ดังพัทยา

พัทยา-(5 ก.ค. 59) เมื่อเวลา 17.00 น.พ.ต.อ.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ทำการควบคุมตัว นายกฤษดา สุ่มดี อายุ 34 ปี และ น.ส.วารุณี คุณแก้ว อายุ 33 ปี 2 สามีภรรยา ผู้ต้องหาลักทรัพย์ในบ้านประชาชน มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน พร้อมของกลาง ประกอบด้วย กล้องถ่ายรูปจำนวน 2 ตัว นาฬิกาข้อมือ 2 เรือน พระบูชา 4 องค์ พระเครื่องอีก 67 องค์ กำไลนาค และรถจักรยานยนต์พ่วงข้างยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีส้ม ทะเบียน งคธ-349 ชลบุรี พร้อมพ่วงข้างหลังคาสีส้มอีก 1 คัน

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่าทั้งสองได้ก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์สินดังกล่าวในบ้านพักของนางนิษฐกานต์ อมรพิริยะสิน อายุ 43 ปี พนักงานบริษัทจิวเวลลี่ชื่อดังย่านพัทยาเหนือ อยู่บ้านเลขที่ 315/9 ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนเจ้าหน้าที่ตามแกะรอยได้จากกล้องวงจรปิดจนนำไปสู่การจับกุมในที่สุด

นางนิษฐกานต์ อมรพิริยะสิน อายุ 43 ปี ผู้เสียหายเล่าว่าที่ผ่านมาที่บ้านโดนโจรกรรมทรัพย์สินไปแล้วครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ภายในเวลาเพียง 5 วัน หลังจากเกิดเหตุ ถือว่าตำรวจชุดนี้ทำงานได้อย่างรวดเร็ว เพราะที่ผ่านมาไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้แต่อย่างใด

ด้าน ผู้ต้องหาทั้งสองคนรับสารภาพว่าก่อเหตุลักทรัพย์บ้านหลังดังกล่าวจริง โดยทำทีเป็นซาเล้งเก็บของเก่าก่อนเข้าไปลักทรัพย์สิน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ส่งตัวดำเนินคดีพร้อมจัดทำทะเบียนประวัติบุคคลกลุ่มเสี่ยง และยังฝากไปยังร้านรับซื้อของเก่าด้วยว่าให้ประกอบการโดยสุจริต หากมีการกระทำเข้าข่ายผิดกฎหมายจะถือเป็นหนึ่งในมูลฐานความผิดเรื่องฟอกเงิน ซึ่งมีบทลงโทษขั้นรุนแรงด้วยเช่นกัน

ภาพ/ข่าว สมบอล คนไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น