อาชีวะพระมหาไถ่พัทยา ซิวรางวัลชนะเลิศ ตอบปัญหาและบรรยายธรรมะ 

โรงเรียนอาชีวะพระมหาไถ่พัทยาซิวรางวัลชนะเลิศ ตอบปัญหาและบรรยายธรรมะ ตามโครงการธรรมะออนไทม์ ปีที่ 7 ครั้งที่ 19 ประจำปี 59
ตามที่ไดอาน่ากรุ๊ปพัทยา โดย นางโสภิญ เทพจักร กรรมการผู้จัดการในเครือไดอาน่ากรุ๊ปพัทยา ได้กำหนดจัดแข่งขันตอบปัญหาและบรรยายธรรมะ ตามโครงการธรรมะออนไทม์ ปีที่ 7 ครั้งที่ 19 ตอน ธรรมะกับเยาวชน ที่กำหนดัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-22 มิถุนายน 2559 โดยมีตัวแทนจากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่เข้าร่วมนั้น

S__1409039

พัทยา-(22 มิ.ย. 59) ที่ ห้องประชุมจักรเทพพิมาน โรงแรมไดอาน่าการ์เด้นรีสอร์ท พัทยาเหนือ จ.ชลบุรี กิจกรรมโครงการธรรมะออนไทม์ ปีที่ 7 ครั้งที่ 19 ตอน ธรรมะกับเยาวชน เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เป็นการแข่งขันตอบปัญหาธรรมะรากแก้ว โดยใช้หลักสูตรธรรมศึกษาชั้นตรีรวม 20 ข้อ และแข่งขันบรรยายธรรมะไมค์ทอง เพื่อเก็บคะแนนในรอบสุดท้าย

ปรากฏว่าทีมที่ชนะเลิศประจำปีนี้ได้แก่ ทีมจากโรงเรียนอาชีวะพระมหาไถ่พัทยา ได้คะแนนเฉลี่ย 80.60% ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ตกเป็นของทีมจากโรงเรียนศรีสุวิช ได้คะแนนเฉลี่ย 78.60% และทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ทีมจากเมืองพัทยา 11 ได้คะแนนเฉลี่ย 77.00% ตามลำดับ พร้อมรับรางวัลเกียรติบัตรและทุนการศึกษาไปครอง

S__1409042

สำหรับโครงการธรรมะออนไทม์ ถือเป็นกิจกรรมส่งเสริมการสืบทอดพระพุทธศาสนาที่ทางไดอาน่ากรุ๊ปพัทยา ดำเนินการจัดขึ้นมาอย่างยาวนาน และต่อเนื่อง โดยนิมนต์พระเถรานุเถระชั้นผู้ใหญ่มาแสดงธรรมให้เด็กนักเรียน และเยาวชนเพื่อปูพื้นฐานทางจิตใจด้วยหลักธรรมคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และยังได้จัดให้เยาวชนผู้ร่วมกิจกรรมส่งเรียงความสรุปสาระการฟังธรรมเพื่อให้เกิดศีล สมาธิ และปัญญาในการดำรงชีวิตต่อไป

ภาพ/ข่าว เก่งลิง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น