ไกด์นำเที่ยวปล่อยนักท่องเที่ยวชาวจีนลอยแพ 38 ชีวิต

พัทยา-(19 มิ.ย. 59) เมื่อเวลา 02.00 น. พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุไกด์นำเที่ยวปล่อยนักท่องเที่ยวชาวจีนลอยแพ เหตุเกิดขึ้นที่ โรงแรมอาร์คอน วงศ์อมาตย์ เลขที่ 677 ตั้งอยู่ซอย 16 นาเกลือ ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจท่องเที่ยวและอาสาสมัครเดินทางไปตรวจสอบทันที

เมื่อไปถึงพบว่าบริเวณโซฟาบริเวณหน้าล็อบบี้โรงแรมดังกล่าว พบนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 38 ชีวิต พากันนอนสลบไสล บางตานั่งหน้าตาละห้อย หลังจากถูกไกด์นำเที่ยวปล่อยทิ้งลอยแพ เมื่อทางนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มดังกล่าว เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาให้ความช่วยเหลือต่างพากันดีอกดีใจ จากการตรวจสอบพบว่ากรุ๊ปนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มนี้ ซื้อแพ็คเกจทัวร์จากบริษัท ไต วัน กั่ว ตั้ง จำกัด

จากการสอบถาม นักท่องเที่ยวเบื้องต้น ได้ความว่า ได้ซื้อแพ็คเกจทัวร์จากบริษัทดังกล่าวจริง แต่ในเบื้องยังทราบราคาว่าจำนวนเท่าไหร่ โดยเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ได้ท่องเที่ยวอยู่ในกรุงเทพมหานครจนกระทั่งวันเกิดเหตุได้เดินทางมาท่องเที่ยวต่อยังเมืองพัทยา ซึ่งมาถึงโรงแรมที่พักประมาณช่วง 21.00 น. ที่ผ่านมา ระหว่างนั้นทางไกด์นำเที่ยวเหมือนจะเรียกเก็บเงินอะไรบางอย่างเพิ่ม จึงทำให้นักท่องเที่ยวไม่พอใจโวยวาย ก่อนที่ไกด์นำเที่ยวจะหนีไป โดยปล่อยนักท่องเที่ยวทั้งหมดลอยแพภายในโรงแรมดังกล่าว
พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะได้ติดต่อทางบริษัทนำเที่ยว เพื่

สอบถามว่านักท่องเที่ยวชาวจีนทำสัญญาซื้อแพ็คเกจทัวร์กันราคาเท่าไหร่ ส่วนประเด็นที่ไกด์เรียกเก็บเงินค่าใช้จ่ายเพิ่ม คงจะต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้เจรจาให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าห้องพักโรงแรม ซึ่งเป็นสัญญาที่บริษัทกรุ๊ปทัวร์จัดจองห้องพักไว้ให้ตามแพ็คเกจ อย่างไรก็ตามทางตำรวจท่องเที่ยว ได้แนะนำนักท่องเที่ยวชาวจีนแจ้งความเอาผิดกับไกด์นำเที่ยวเกี่ยวกับตาม พรบ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ต่อไป

ภาพ/ข่าว สมบอล คนไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น