ล้วงคองูเห่า ! หนุ่มพะเยา คว้าปืนของกลาง สภ.หนองปรือ เผ่นหนี แต่ไม่รอดโดนรวบ

รวบหนุ่มพะเยายอดแสบย่องเข้าไปลักปืนของกลาง ขณะสารวัติเวรสอบสวนออกไปทานมื้อเที่ยง ตรวจสอบประวัติพบสุดแสบ เคยถูกดำเนินคดีฐานกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ที่โรงพักแห่งนี้มาแล้ว เมื่อ 5 เดือนก่อน

พัทยา-(15 มิ.ย. 59) เมื่อเวลา 12.00 น.นายวิฑูรย์ มะลิกุล อายุ 22 ปี คนพื้นเพจังหวัดพะเยา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สถานีตำรวจภูธร เมืองหนองปรือ ควบคุมตัวได้ที่บริเวณสวนสาธารณะ ด้านหลังสถานีตำรวจภูธร เมืองหนองปรือ เขตเทศบาลเมืองหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยของกลางเป็นปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .357 แบบสแตนเลส ชนิดลูกโม่ ดัดแปลงใช้ลูกปืนขนาด .22 มม. 1 กระบอก และโทรศัพท์มือถือยี่ห่อซีเมนต์ อีก 1 เครื่อง หลังจากที่ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ ซึ่งเป็นของกลางจากโต๊ะของสารวัติสอบสอนแล้วพยายามหลบหนีไป

S__37257220

พ.ต.ท. วินัย โห้เหรียญ สารวัติเวรเจ้าของคดี และยังเป็นผู้เสียหาย เผยว่า เมื่อเวลา 11.30 น. โดยประมาณ ได้ออกจากห้องทำงานเพื่อไปทานมื้อเที่ยงอยู่ข้างโรงพัก พอกลับเข้ามาพบว่าที่ลิ้นชักโต๊ะทำงาน ได้ถูกลื้อค้นตรวจสอบพบอาวุธปืน และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นของกลางได้สูญหายไป จึงได้สอบถามเพื่อนข้าราชตำรวจด้วยกันว่าพบเห็นผู้ใดเข้ามาที่ภายในห้องตำงานขณะที่ตนไม่อยู่บ้าง จนกระทั่งทราบการแต่งกาย และรูปพรรณสัณฐานของร้าย ตำรวจสืบสวนจึงได้ติดตามเข้าไปควบคุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมกับของกลางดังกล่าว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติ นายวิฑูรย์ มะลิกุล ยังพบว่ามีประวัติสุดแสบ เคยถูกดำเนินคดีฐานกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ที่โรงพักแห่งนี้มาแล้วเมื่อ 5 เดือนก่อน แต่ศาลแขวงได้สั่งปรับ คดีรอลงอาญา จึงหยามใจเข้ามาก่อเหตุอีก

ด้านนายวิฑูรย์ มะลิกุล หนุ่มพะเยายอดแสบ ให้การรับสารภาพว่า ได้ย่องเข้าไปลักทรัพย์ ซึ่งเป็นของกลางขณะที่สารวัติสอบสอนไม่อยู่ในห้องทำงานจริง และหากนำอาวุธปืนหลบหนีไปได้ ก็จะนำไปพกไว้ใช้ป้องกันตัว ส่วนโทรศัพท์มือถือก็จะนำไปขาย แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้เสียก่อน

ภาพ/ข่าว อั๋น ดูลัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น