รวบสาวล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวต่างชาติ 2 รายซ้อน อ้างหาเงินเลี้ยงลูก 5 คน

พัทยา-(15 มิ.ย. 59) เมื่อเวลา 17.30 น. พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.พงศ์สุรวัตน์ วงษ์สารัมย์ สว.สส. พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม น.ส.พัชรา หรือก้อย เอี่ยมสะอาด อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144/15 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พร้อมของกลางเงินสด 25,000 บาท กระเป๋าสตางค์ 1 ใบ และเอกสารบัตรประจำตัวของผู้เสียหาย โดยมีนายเอเดรียน มาวิน อายุ 79 ปี สัญชาติเนเธอแลนด์ กับนายอัฟบาส คูดาแดท โดสทีม อายุ 70 ปี ชาวโอมาน 2 ผู้เสียหาย ชี้ให้จับกุม

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ นายเอเดรียน มาวิน กับภรรยาชาวไทย ขึ้นรถสองแถวประจำทางจากปากซอย 9 ถนนเลียบชายหาดจอมเทียน เพื่อเดินทางไปซื้อของที่ตลาดนัดเทพประสิทธิ์ จนเมื่อมาถึงปากซอย 7 มีหญิงไทย 1 คนโบกรถสองแถวแล้วขึ้นมานั่งข้างๆ นายเอเดรียน มาวิน กระทั่งผู้เสียหายลงรถที่หน้าตลาดนัดเทพประสิทธิ์จึงทำให้รู้ว่ากระเป๋าสตางค์ที่อยู่ในกระเป๋ากางเกงและมีเงินสดอยู่ 25,000 บาท ได้หายไป และคาดว่าหญิงสาวชาวไทยที่นั่งอยู่ข้างๆ น่าจะเป็นคนเอาไป จึงเดินทางเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวนออกหาข่าวจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ น.ส.พัชรา หรือก้อย เอี่ยมสะอาด จึงติดตามไปจับกุมได้ที่บ้านพักในซอย 7 ถนนเทพประสิทธิ์ พัทยาใต้ นำตัวมาสอบสวนให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุล้วงกระเป๋านายเอเดรียน มาวิน จริง นอกจากนี้ยังเคยก่อเหตุกับ นายอัฟบาส คูดาแดท โดสทีม อายุ70 ปี ชาวโอมาน เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในขณะนั่งรถสองแถวจากหน้าห้างฟู๊ดแลนด์มาลงที่โรงแรมซันบีช ชายหาดพัทยา ได้เงินสดสกุลโอมานจำนวน 1,200 โอมานริว และเงินไทย 20,000 บาท ซึ่งผู้เสียหายได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว

ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาอ้างว่าต้องการหาเงินไว้เลี้ยงลูก 5 คน จึงแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ผู้อื่น ก่อนส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว สมบอล คนไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น