นทท.ต่างชาติ เจ๋ง! คว้าถังดับเพลิงฉีดสกัด ไฟไหม้ร้านอาหารตามสั่ง

IMG_3502
พัทยา-(15 มิ.ย. 59 )เมื่อเวลา 19.30 น.พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารตามสั่ง เลขที่ 437/18 ซอย 6 ถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมประสานรถน้ำป้องกันและบรรเทาสาธารณเมืองพัทยาจำนวน 1 คัน รีบรุดไปตรวจสอบทันที เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นย่านแหล่งสถานบันเทิงบาร์เบียร์เศรษฐกิจใจกลางเมืองพัทยา

IMG_3488

ที่เกิดเหตุพบเป็นร้านอาหารตามสั่งทางขึ้นหอพัก บริเวณห้องครัวพบว่ามีแสงเพลิงกำลังลุกไหม้กระทะและเครื่องครัวอย่างรุนแรง โดยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติละแวกดังกล่าว ได้พากันนำถังดับเพลิงช่วยกันฉีดสกัดเพลิงไว้ได้ ก่อนเจ้าหน้าที่มาถึง สำหรับเหตุการณ์นี้ ทำเอานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่กำลังนั่งดื่มกินอยู่ตามบาร์เบียร์ย่านดังกล่าว ได้พากันแตกตื่นจำนวนมาก แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

IMG_3494

สอบถาม นางมยุรี ชุ่มผักแว่น อายุ 36 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีลูกค้าเข้ามาสั่งข้าวรับประทานกันจำนวนมาก จึงเป็นเหตุให้แม่ครัวทำอาหาร เกิดอาการเบลอและลืมปิดแก๊สหลังจากทอดไข่ดาว หลังจากนั้นไม่นานกระทะก็เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ด้วยความตกใจเลยร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนจะมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่นั่งดื่มกินอยู่บาร์เบียร์วิ่งคว้าถังดับเพลิงฉีดสกัดเปลวไฟที่กำลังลุกไหม้จนดับไว้ได้ในที่สุด ซึ่งถือว่าเป็นการร่วมแรงใจสละชีวิตเข้าช่วยเหลือโดยไม่คิดชีวิต เพื่อไม่ให้เหตุนั้นบานปลายไปมากกว่านั้น

ภาพ/ข่าว สมบอล คนไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น