หนุ่มอิตาลีถูกเพื่อนมอมยาหอบเงิน 6 แสนหนี หวังวิ่งเต้น ตร.คดีถูกโกงเงิน 2 ล้านบาท

หนุ่มอิตาลีถูกเพื่อนลวงหอบเงิน 6 แสน วิ่งเต้นตำรวจคดีถูกโกงเงิน 2 ล้านบาท เพื่อตามตัวหุ้นส่วนจอมโกง สุดท้ายถูกมอมยารูดทรัพย์หมดตัว ปล่อยทิ้งชายหาดพัทยา

พัทยา-(8 มิ.ย. 59) เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.สมคิด สิทธิศาสตร์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก นายรูค่า วิคเจนี อายุ 44 ปี ชาวอิตาลี ว่าได้ถูกชายชาวต่างชาติที่รู้จักกันมอมยารูดทรัพย์มูลค่ากว่า 7 แสนบาท ก่อนนำมาปล่อยทิ้งไว้บริเวณชายหาดเมืองพัทยา ใกล้เคียง สภ.เมืองพัทยา

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงของ วันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุตัวเองยังมีอาการมึนงง พอได้สติก็ได้กลับไปโรงแรมที่พัก และพยายามติดต่อหาเพื่อนผู้ก่อเหตุอยู่หลายวัน แต่ก็ยังไร้วี่แวว ต่อมาจึงตัดสินใจเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว

IMG_4833

นายรูค่า ผู้เสียหาย ให้การว่า ตนเองได้มาร่วมลงทุนทำธุรกิจด้านสถานบันเทิงในเมืองพัทยากับกลุ่มหุ้นส่วน จากนั้นได้ถูกลวงเงินลงทุนไปกว่า 2 ล้านบาท ต่อมาก็ได้รู้จักกับผู้ก่อเหตุ โดยคบหากันเป็นเพื่อน ซึ่งอ้างว่าสามารถติดตามเงินของกลุ่มหุ้นส่วนได้ แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดติดตาม เป็นเงินจำนวน 6 แสนบาท

จึงหลงเชื่อเพื่อนผู้ก่อเหตุ และได้นำเงินสดจำนวนดังกล่าว ขึ้นรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ไปกับเพื่อนผู้ก่อเหตุ เพื่อไปเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดติดตามของ สภ.เมืองพัทยา ระหว่างทางเพื่อนผู้ก่อเหตุ ได้หยิบขวดน้ำยื่นให้ดื่ม เมื่อกระดกน้ำขวดดังกล่าว ก็เริ่มรู้สึกมึนงง จนกระทั่งหลับไป

เมื่อรู้สึกตัวอีกครั้ง ปรากฏว่าตัวเองนอนหมดสติอยู่บริเวณชายหาดหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช จากการตรวจสอบทรัพย์สินปรากฏว่าเงินสดที่เตรียมมาจำนวน 6 แสนบาท พร้อมด้วยนาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อแบนด์แนม ราคาเรือนละ 150,000 บาท สูญหายไป จึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากทางโรงแรม ก่อนจะเดินทางเข้าแจ้งกับตำรวจดังกล่าว

ภายหลังจากการสอบสวนในเบื้องต้นแล้วเจ้าหน้าที่จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานชุดสืบสวนเร่งสืบสวนหาเบาะแสติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว สมบอล คนไทย

แผนที่ไปยัง “สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น