นักเรียนโรงเรียนพัทยาปีนระเบียงเก็บลูกปิงปองเกิดพลัดตกลงหลังคาทะลุร่วงกระแทกพื้นเจ็บ

พัทยา-(7 มิ.ย. 59) เมื่อเวลา 14.30 น. ศูนย์วิทยุสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีเด็กนักเรียนตกหลังคาได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง บนถนนเลียบทางรถไฟ ม.6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงได้นำรถพยาบาลรุดทำการช่วยเหลือ

S__3703063

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยากำลังปฐมพยาบาลเด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ได้รับบาดเจ็บบริเวณสะโพก และมีอาการจุกบริเวณช่องท้อง ทามกลางความตกใจของคณะครูอาจารย์ หลังจากปฐมพยาบาลเบื้องต้นจึงได้รีบนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพพัทยา เพื่อให้อยู่ในการดูแลของแพทย์

S__3703068

สอบถาม เพื่อนนักเรียน ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุซึ่งอยู่ในช่วงกำลังจะเปลี่ยนคาบเรียนวิชาพละ ทางด้านผู้บาดเจ็บได้ปีนระเบียงออกไปเก็บลูกปิงปองที่ตกไปค้างอยู่บนหลังคา หลังจากเก็บเสร็จกำลังปีนขึ้นทางเก่า แต่เห็นครูนั่งอยู่จึงได้เดินเลาะไปทางริมอาคารเพื่อหลบสายตาครู แต่ระหว่างนั้นเกิดพลาดตกลงมาที่หลังคาด้วยน้ำหนักตัวที่มากจึงทำให้หลังคาทะลุ ร่างร่วงลงมากระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

S__3703070

ด้าน นายศราวุธ บรอฮีมี กรรมการบริหารโรงเรียน ได้ออกมาเผยกับสื่อมวลชนว่า เด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บได้ปีนระเบียงขึ้นไปเพื่อจะเก็บลูกปิงปอง แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์จึงทำให้พลาดตกลงมา ทั้งนี้ทางโรงเรียนจะต้องมีการดำเนินการเข้มงวดกำชับนักเรียนให้อยู่ในกฎระเบียบ และหาวิธีป้องกันตัวอาคาร เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก จึงอยากเตือนไปถึงคณะครู หรือผู้ปกครอง ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลไม่ให้นักเรียนหรือเด็กปีนขึ้นไปเล่นที่สูงเพราะอาจเกิดเหตุอันตรายได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น