ชมรมทนายความ และสภาชมรมทนายความจังหวัดพัทยา แถลงข่าวขอบคุณ อ.บางละมุง

พัทยา-(6 มิ.ย. 59) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ สภาทนายความจังหวัดพัทยา ตั้งอยู่อาคารแม็กนา คาร์ตาร์ ม.10 ถ.พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ได้มีการแถลงข่าว ผลงานความร่วมมือระหว่าง สภาทนายความจังหวัดพัทยา ชมรมทนายความจังหวัดพัทยา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอบางละมุง และหน่วยงานภาครัฐเมืองพัทยา ในการจับกุมและดำเนินคดีกับชาวต่างชาติซึ่งเปิดสำนักงานทนายความ ให้บริการทางกฎหมายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดของชาวต่างชาติ ในเมืองพัทยา

IMG_3432

สืบเนื่องจากชมรมทนายความจังหวัดพัทยา โดย นายเฉลิมวัฒน์ วิมุกตายน ประธานชมรมทนายความจังหวัดพัทยาและสภาทนายความจังหวัดพัทยา โดยนายโชฎึก โชติกำจร ประธานสภาทนายจังหวัดพัทยา ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และผู้ประกอบวิชาชีพทนายความในเขตเมืองพัทยา ว่ามีชาวต่างชาติประกอบธุรกิจเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย โดยแอบอ้างตนเองว่าเป็นทนายความ มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านกฎหมายไทย ทางชมรมทนายความจังหวัดพัทยา และสภาทนายความจังหวัดพัทยา จึงได้ทำการตรวจสอบและพบว่ามีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นจริง จึงได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรม จนไปสู่การจับกุมอ นายเควิน ฮาเปอร์ อายุ 76 ปี ชาวไอร์แลนด์เหนือมาดำเนินคดี เนื่องจากการกระทำดังกล่าวถือว่าผิดกฎหมาย เพราะอาชีพทนายความในประเทศไทยเป็นอาชีพต้องห้าม สามารถทำได้เฉพาะคนไทยเท่านั้น

และในวันนี้ ทางชมรมทนายความจังหวัดพัทยา และสภาชมรมทนายความจังหวัดพัทยา จึงได้มีการแถลงข่าว เพื่อขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ให้ความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

IMG_3441

ด้าน นายโชฎึก กล่าวทิ้งท้ายว่า ทางชมรมฯ และสภาทนายความฯ ยังคงมีนโยบายสำคัญในการตรวจสอบและกวดขันชาวต่างชาติ ซึ่งประกอบอาชีพทนายความหรือให้คำปรึกษาทางกฎหมายโดยผิดกฎหมายในเขตพื้นที่เมืองพัทยา เนื่องจากไม่เพียงแต่กระทบต่อวิชาชีพทนายความ แต่มีผลกระทบต่อระบบกระบวนการยุติธรรมโดยรวมอีกด้วย ทั้งนี้พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับหน่วยงานรัฐทุกหน่วยงานเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจังต่อไป

แผนที่ไปยัง “แม็กนา คาร์ต้าร์”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น