กองปราบฯ รวบตัวหนุ่มรับจ้างขนยานรกเครือข่ายเรือนจำ ของกลางถูกทิ้งกลางวัดดังฝั่งธน

image

(1 มิ.ย. 58) เมื่อเวลา 11.15 น. ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผบช.ก. รรท.ผบก.ป. พร้อมพ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1บก.ป. พ.ต.ท.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รรท.ผกก.2บก.ป. พ.ต.อ.จิณวัตร ก้อนทองดี ผกก.สน.บุคคโล ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายเจษฎา แสวงหา อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 1 ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่จ. 357/2559 ลงวันที่ 24 พฤษภาคม 2559 ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์และย้าบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” โดยสามารถจับกุมตัวได้ภายในร้านอาหารแบดบอย คาเฟ่ ถ.บางแสนล่าง ซอย12 ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี

พ.ต.อ.จิรภพ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ตำรวจสน.บุคคโล พบยาบ้า 40,000 เม็ดและยาไอซ์ 2 กก. ถูกทิ้งไว้บริเวณกระถางต้นไม้ด้านหน้าศาลาสวดศพ ภายในวันวัดสุทธาวาส ซอยตากสิน 24 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี จากการสอบถามพยานทราบว่ามีชาย 2 คนขับรถกระบะ ยี่ห้อฟอร์ด ทะเบียน บพ 3056 แพร่ มาจอดรถทิ้งไว้บริเวณกลางซอยตากสิน 24 ก่อนหลบหนีไป เมื่อตรวจสอบภายในรถกระบะดังกล่าว พบบัตรประชาชน และสมุดบัญชีของนายเจษฎา นำไปสู่ศาลออกหมายจับนายเจษฎา ตำรวจ สน.บุคคโลจึงประสานตำรวจกองปราบร่วมติดตามจับกุม กระทั่งสืบทราบว่า นายเจษฎาหลบหนีไปอยู่ที่ ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี และวันที่ 31 พฤษภาคม เวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่จึงสามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว

image

ด้านนายเจษฎา รับสารภาพว่าตนขนยาจำนวนดังกล่าวจริง โดยก่อนหน้านี้เคยถูกจับกุมและได้รู้จักกับเสี่ยตง ชาวพม่า ในเรือนจำ เมื่อได้รับการปล่อยตัวตนก็หันมารับจ้างขนยาจากเสี่ยตง โดยรับมาจากจ.เชียงราย ได้ค่าจ้างครั้งละ 200,000 บาท ปกติจะรับจ้างขนแต่ยาบ้า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ขนยาไอซ์ ทำมาทั้งหมด 4 ครั้ง ครั้งแรกส่งที่ จ.ราชบุรี ครั้งที่ 2 ส่งที่จ.สุพรรณบุรี ครั้งที่ 3 ส่งที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ยังไม่ได้ส่งก็เกิดเรื่องเสียก่อน เพราะหลังจากตนรับยาจาก จ.เชียงราย แล้วก็ได้ขับรถกระบะคันดังกล่าวมากับนายจะกือ (เพื่อนชาวไทยใหญ่) ซึ่งเป็นลูกน้องของเสี่ยตง โดยระหว่างทางพวกตนต้องการเข้าห้องน้ำจึงจอดรถภายในวัดดังกล่าว พบกลุ่มวัยรุ่นท่าทางพิรุธ คาดว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวน่าจะเข้าใจผิดว่าพวกตนเป็นคู่อริ จึงเปิดฉากยิงและไล่ฟันพวกตน ก่อนนายจะกือและตนจะทิ้งยาไว้ พร้อมหลบหนีไป กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหารายนี้พบว่าเคยถูกจับดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ สภ.เมืองเชียงราย เมื่อเดือนมกราคม พ.ศ.2556 ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวออกมาเมื่อปีที่ผ่านมา เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.บุคคโล ก่อนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น