หนุ่มนอร์เวย์คว้ามีดแทงคอสาวเจ็บสาหัส ก่อนกระโดดลงมาจากชั้น 10 ฆ่าตัวตายหนีความผิด

พัทยา-(29 พ.ค. 59) เมื่อเวลา 09.30 น. ร.ต.อ.สุพรรณ โสภี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีชาวต่างชาติใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายสาวไทยได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนที่ตัวเองจะกระโดดตึกลงมาเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดที่วิวทะเลคอนโดมิเนียม โครงการ 3 ซอย 6 ถนนพระตำหนัก พัทยาใต้ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ออมสิน สุขการค้า หัวหน้างานสอบสวน พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. นำกำลังตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และตำรวจท่องเที่ยว พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบ

S__25837571

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าตึกบี พบร่างผู้บาดเจ็บเป็นหญิงไทยทราบชื่อ น.ส.นงคราญ สอนดี อายุ 29 ปี ชาว จ.สุรินทร์ สภาพถูกของมีคมแทงเข้าที่ลำคอและศีรษะจนเป็นแผลเหวอะหวะได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยมี น.ส.ณัฐกานต์ เขตแวงควง อายุ 45 ปี เพื่อนสาวชาวไทยคอยดูแลอยู่ใกล้ๆ หน่วยกู้ภัยจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่ง รพ.พัทยาเมโมเรียล ส่วนที่พื้นหน้าบันไดทางขึ้นคอนโดฯ พบศพชายชาวต่างชาติทราบชื่อ Mr.Frode (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 40 ปี สัญชาตินอร์เวย์ นอนหงายเสียชีวิตอยู่ในสภาพแขน-ขาหัก ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีน้ำตาล ตามร่างกายมีแผลถลอกหลายแห่ง ค้นในตัวพบมีเข็มฉีดยา 1 ชุด

ถัดไปประมาณ 20 เมตร เจอมีดทำครัวเปื้อนเลือดตกอยู่ในพุ่มต้นดอกเข็ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ใกล้กันพบ Mr.Geir Uno Templet อายุ 35 ปี สัญชาตินอร์เวย์ เพื่อนของผู้ตาย ยืนร่ำไห้ด้วยความเสียใจ ก่อนพาขึ้นไปตรวจสอบบนห้องพักเลขที่ 441/159 ชั้น 10 ซึ่งเป็นห้องของ Mr.Geir พบมีร่องรอยการต่อสู้จนข้าวของแตกกระจายและมีรอยเลือดเปรอะเปื้อนไปทั่วบริเวณ ส่วนบริเวณหลังห้องซึ่งเป็นจุดที่ผู้ตายกระโดดลงมา พบคราบเลือดเปื้อนอยู่ที่ราวระเบียง

S__25837577

จากการสอบสวน Mr.Geir ทราบว่า ได้ซื้อห้องดังกล่าวพักอาศัยอยู่นาน 2 ปีกว่าแล้ว ก่อนเกิดเหตุเมื่อกลางดึกคืนวานนี้ตนกับ Mr.Frode ผู้ตาย ได้เดินทางไปท่องราตรีที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านพัทยาใต้ ก่อนที่จะซื้อเวลา น.ส.นงคราญ (คู่ขา Mr.Geir) กับ น.ส.ณัฐกานต์ (คู่ขา Mr.Frode) สาวบาร์เบียร์ กลับมานั่งดื่มสุราต่อที่ห้อง กระทั่งรุ่งเช้าสุราหมดตนเลยลงมาซื้อ พอกลับขึ้นไปพบว่า น.ส.นงคราญ คู่ขาของตัวเองถูก Mr.Frode ใช้อาวุธมีดแทงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่ Mr.Frode จะปีนระเบียงแล้วกระโดดลงมาฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิด ตนกับ น.ส.ณัฐกานต์ จึงพากันหอบหิ้วร่างคนเจ็บลงลิฟมายังชั้นล่างเพื่อขอความช่วยเหลือ ก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะนำตัวส่ง รพ.พัทยาเมโมเรียล

ด้าน ร.ต.อ.สุพรรณ โสภี รองสารวัตรสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า จากการสอบสวน น.ส.ณัฐกานต์ เพื่อนคนเจ็บ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังแต่งตัวอยู่ในห้องนอน ได้ยินเสียง น.ส.นงคราญ ซึ่งอยู่ที่ห้องโถง ร้องขอความช่วยเหลือพร้อมกับบอกว่าถูก Mr.Frode ใช้อาวุธมีดแทง เลยรีบออกมาดู พบร่าง น.ส.นงคราญ นั่งอยู่ในสภาพโชกเลือด ระหว่างนั้น Mr.Geir กลับเข้ามาในห้องพอดี Mr.Frode จึงรีบวิ่งไปที่หลังห้องก่อนปีนระเบียงกระโดดออกไปจนร่างกระแทกพื้นเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว

S__25837576

ส่วนสาเหตุที่ Mr.Frode ใช้อาวุธมีดแทง น.ส.นงคราญ เบื้องต้นไม่ทราบแน่ชัดว่ามาจากเรื่องอะไรกันแน่ อย่างไรก็ตาม ภายหลังจะได้ส่งศพผู้ตายไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ พร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่สถานทูตให้รับทราบ และคงต้องรอให้อาการของ น.ส.นงคราญ ดีขึ้นเพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ภาพ/ข่าว รุ่ง อินดี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น