คลื่นซัดเรือกระแทกราวสะพานปูนล้มทับการ์ดเรือข้ามฝากขาหักเจ็บสาหัส

พัทยา-(26 พ.ค. 59) เมื่อเวลา 21.00 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารับแจ้งเหตุราวสะพานปูนล้มทับคน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เหตุเกิดบริเวณสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ม.10 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศจำนวนมากแตกตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บทราบชื่อภายหลังคือ นายชูสิน แซ่ตั้น อายุ 56 ปี การ์ดดูแลนักท่องเที่ยวลงเรือข้ามฝาก นอนร้องครวญครางขอความช่วยเหลือ โดยมีราวกั้นสะพานปูนขนาดใหญ่ มีน้ำหนักประมาณ 300กิโลกรัม ทับขาด้านซ้ายจนหัก เจ้าหน้าที่และพลเมืองดีช่วยกันยกแท่นปูนราวสะพานออกอย่างยากลำบาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายตัวส่งโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

สอบถาม เจ้าหน้าที่ประจำท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เล่าว่า ผู้บาดเจ็บมีหน้าที่ดูแลความสะดวกและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการเรือข้ามฝาก ซึ่งในช่วงสัปดาห์นี้มีพายุและคลื่นลมแรง ขณะเกิดเหตุ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้ปฏิบัติหน้าที่ของตนเองตามปกติ คลื่นลมก็โหมเข้ามาอย่างหนักทำให้ลำเรือที่จอดอยู่ถูกซัดกระแทกกับเสาสะพานอย่างแรง ทำให้ราวสะพานที่อาจจะชำรุดอยู่แล้วพังล้มลงมาทับขาของผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ภาพ/ข่าว สมบอล คนไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น