ไกด์หนุ่มแฉคลิปโจรแขกขาว ใช้เล่ห์หลอกฉกเงินในร้านสะดวกซื้อ

กรณีมีผู้ใช้เฟชบุ๊คชื่อว่า “Swanya Saema” ได้โพสต์คลิปวีดีโอลงในเพจชื่อดัง “เรารักพัทยา” เมื่อวันที่ 15 พ.ค.พร้อมข้อความระบุว่า “พี่ค่ะ วันนี้น้องชายหนูโดนตบทรัพย์ที่พัทยาค่ะ มีแขกผัวเมียมาขอดูเงินไทยในขณะ ที่น้องชายหนูไปซื้อของในเซเว่นฯ เพียงเวลาไม่ถึง 1 นาที สองผัวเมียนี้ ขโมยตังในกระเป๋าไปหมดเลยค่ะ มารู้ตัวอีกที ตอนจะจ่ายตังพนักงานค่ะ สรุปเงินหายไป7,000 บาทค่ะ อยากให้ช่วย ประชาสัมพันธ์หน่อยค่ะ ใครพบเห็นแจ้ง เบอร์ติดต่อ 0615988369 เบอร์น้องชาย คนที่โดนตบทรัพย์ค่ะ”

thumbnail_1

โดยในคลิปมีภาพเหตุการณ์ขณะที่ผู้เสียหายเป็นชายไทย กำลังเลือกซื้อสินค้าภายในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ก่อนที่มีชายต่างชาติลักษณะคล้ายแขกขาว ซึ่งมาพร้อมกับภรรยา ลูกชายวัยประมาณ 1 ขวบ และหญิงสาวชาวตะวันออกกลางอีก 1 คน ได้เดินเข้ามาสอบถามเรื่องวิธีการใช้เงินการซื้อสินค้า แล้วอาศัยจังหวะเผลอแอบฉกเงินเผ่นหนีไป

เกี่ยวกับกรณีนี้เมื่อกลางดึกของวันที่ 17 พ.ค.59 ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้เดินทางเข้าพบนายวินัย พลอยกมล อายุ 24 ปี อาชีพมัคคุเทศก์ ผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อตามคลิปวีดีโอ และได้รับการเปิดเผยว่า ในวันเวลาดังกล่าวตนได้ไปซื้อที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในซอย 5 ถนนพระตำหนัก ย่านพัทยาใต้ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมที่พัก จู่ๆ มีชายชาวต่างชาติ คาดว่าน่าจะเป็นชาวตะวันออกกลาง อายุประมาณ 30-40 ปี และครอบครัว เข้ามาสอบถามเป็นภาษาอังกฤษว่า ตนเอง(แขกขาว) ต้องการจะซื้อน้ำมันพืช เพื่อต้องการนำไปประกอบอาหารยังที่พัก แต่ตอนนี้ไม่มีเงินไทย เลยไม่รู้ว่าต้องใช้แบงค์อะไรในการชำระค่าสินค้า

thumbnail_2

นายวินัย เล่าต่อไปว่า เมื่อคนต่างชาติมาสอบถามข้อมูล ด้วยความที่เป็นคนไทยและมีอาชีพเป็นไกด์ จึงแสดงน้ำใจด้วยการเสียสละเวลาอธิบายให้หนุ่มแขกขาวคนดังกล่าวฟัง พร้อมกับควักธนบัตรไทยฉบับละ 100 บาทจากกระเป๋าสตางค์มาประกอบคำบรรยาย แต่เจ้าตัวแสดงทีท่าว่าไม่เข้าใจ ก่อนที่จะล้วงเอาธนบัตรสกุลดอลล่าห์สหรัฐหลายฉบับ ออกมาจากกระเป๋า แล้วทำทีดึงธนบัตรไทยในกระเป๋าสตางค์ของตนไปเปรียบเทียบโดยใช้เวลาไม่นานจึงคืนให้ จากนั้นทั้งหมดจึงเดินออกไปจากร้าน

กระทั่งตนนำสินค้าไปชำระเงินที่หน้าเค้าเตอร์ เลยทำให้รู้ว่าเงินในกระเป๋าตัวเองหายไปจำนวน7,000 บาท เมื่อขอดูกล้องวงจรปิดของร้านทำให้เชื่อว่าน่าจะถูกชายชาวตะวันออกกลางที่มาพูดคุยตีสนิท อาศัยจังหวะเผลอแอบฉกเงินของตนไป จึงให้น้องสาวนำคลิปวีดีโอภาพวงจรปิดพฤติกรรมของคนร้ายแก๊งนี้โพสต์ลงในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค เพื่อเตือนภัยแก่บุคคลทั่วไป และหากท่านใดพบเห็นกลุ่มคนในภาพก็สามารถแจ้งตำรวจจับกุมได้ทันที เพราะเรื่องนี้ตนได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.เมืองพัทยา

ภาพ/ข่าว สมบอล คนไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น