สาวอ้างตัวเป็นครูหลอกเชิดเงิน 7 พัน ป้าเจ้าของร้านโชห่วย

พัทยา-(9 พ.ค. 59) เมื่อเวลา 22.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.กฤษณา กมลรัตน์ อายุ 45 ปี ป้าเจ้าของร้านโชห่วย ตั้งอยู่เลขที่ 82/3 บริเวณกลางซอย 9 บุญสัมพันธ์ ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าถูกมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นครูเข้ามาตีสนิทหลอกหลวงแล้วเชิดเงินจำนวน 7,000 บาท แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า ของวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เบื้องต้นได้แจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ แต่คดีไม่มีความคืบหน้า

thumbnail_S__2261145

โดย น.ส.กฤษณา เล่าให้ฟังว่า ช่วงเช้าของวันเกิดเหตุ ได้มีผู้หญิง อายุประมาณ 40 ปี รูปร่างผอม สูงประมาณ 165 เซนติเมตร ทำทีเป็นลูกค้าเดินเข้ามาภายในร้านซื้อนมเปรี้ยว 1 กล่อง ก่อนจะตีเนียนหยิบเก้าอี้มานั่งบริเวณโต๊ะทำงานของเธอ จากนั้นหญิงดังกล่าวได้อ้างตัวเป็นครูสอนเด็กอนุบาลของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พร้อมกับเข้ามาทำตีสนิทโดยอ้างเคยเช่าห้องพักหลังร้านและเป็นคนสนิทกับพี่สาวของเธออีกด้วย

จากนั้นหญิงดังกล่าวก็เริ่มชักชวนพูดคุยสารพัดเรื่องนานกว่า 20 นาที ก่อนจะออกอุบายด้วยการเสนอขายสินค้าราคาถูกกว่าท้องตลาด อาทิเช่น สุรา ไข่ น้ำมัน และของใช้อื่นๆอีกมากมาย โดยอ้างว่าร้านค้าส่งในละแวกดังกล่าวยังต้องรับซื้อกับตน เนื่องจากได้รับโควตา จากสินค้าธงฟ้า เพราะว่าเป็นข้าราชการจะได้รับสิทธิ์พิเศษมากมาย ด้วยความที่หลงเชื่อจึงสั่งสินค้าหลายอย่าง ก่อนจะยื่นเงินจำนวน 7,000 บาท ค่าสั่งของให้กับหญิงดังกล่าวไป

thumbnail_S__2261141

ต่อมาหญิงดังกล่าว ก็ได้ชักชวนพูดไปเรื่อยๆ จนกระทั่งมีลูกค้าเข้ามาซื้อบุหรี่ยาสูบ หญิงคนดังกล่าวได้อาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดบริเวณข้างร้านหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นจึงรู้ตัวว่าถูกมิจฉาชีพหลอกลวงเอาเงินไปอย่างแน่นอน จึงขอกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้านดูรูปพรรณสัณฐานของมิจฉาชีพ พบว่าหญิงคนดังกล่าวได้ขับรถมาดูลาดเลาจำนวน 2 รอบ ก่อนจะสบโอกาสเห็นเธอเฝ้าร้านอยู่เพียงลำพังจึงลงมือก่อเหตุ

ภายหลังเกิดเหตุจึงเดินทางเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.หนองปรือ แต่คดีไม่มีความคืบหน้า จึงร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าว พร้อมกับโพสต์เรื่องราว พร้อมภาพกล้องวงจรปิดกรณีดังกล่าวลงเพจ “เรารักพัทยา” ซึ่งมีคนติดตามข้อมูลข่าวสารจำนวนหลายหมื่นคน เพื่อเตือนภัยสังคม เพื่อไม่ให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อได้อีก

ภาพ/ข่าว สมบอล คนไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น