ตร.พัทยา แถลงข่าวรวบโจรพัทยาวิ่งราวทรัพย์

พัทยา-(10 พ.ค. 59) เมื่อเวลา 10.30 น. พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ปวัชว์ชัย สุดสคร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายสุริยา คัดนาหงส์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 ม.4 ต.ศรีสุข อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม คนร้ายวิ่งราวทรัพย์ขโมยกระเป๋าของ น.ส.ระวินวรกาญจน์ โลเกต อายุ 18 ปี
สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 06.05 น. ของวันที่ 10 พ.ค.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารจาก นายคมสันต์ โปร่งกมล ตำรวจอาสา สภ.เมืองพัทยา ว่ามีเหตุวิ่งราวทรัพย์บริเวณหน้าร้านหมูกระทะนินจา ถนนพัทยาสายสาม ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยผู้ก่อเหตุคนเดียว ลักษณะรูปร่างผอมสวมเสื้อสีดำ ขับรถจักรยานยนต์สีน้ำเงินไม่ทราบทะเบียน หลังก่อเหตุได้ขับหลบหนีไปทางแยกสายสามพัทยาเหนือ มุ่งหน้าถนนสุขุมวิท

ซึ่ง นายคมสันต์ ตำรวจอาสาได้ติดตามและแจ้งทางวิทยุสื่อสารโดยตลอด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพร้อมด้วยตำรวจอาสาจึงช่วยกันติดตาม จนกระทั่งผู้ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์ไปถึงบริเวณแยกทางรถไฟหนองใหญ่ รถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุได้เสียหลังล้มลงและได้ทิ้งจักรยานยนต์หลบหนี ปีนกำแพงเข้าไปในบ้านเลขที่ 58/2 ม.8 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งไม่มีผู้อยู่อาศัย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงได้ติดตามจนกระทั่งสามารถจับกุมตัวไว้ได้

ด้านผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยทรัพย์สินที่ทำการวิ่งราวทรัพย์มาเป็นกระเป๋าหนังสีดำ ภายในมีทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือสีดำ-เทา ของ AIS 1 เครื่อง และเอกสารการทำงานพร้อมบัตรประชาชน หลังจากกระชากทรัพย์มาแล้วได้ใส่ไว้ที่ตระแกรงหน้ารถ และหล่นหายขณะหลบหนีตำรวจโดยไม่ทราบว่าหล่นหายที่จุดใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งขอกล่าวหา วิ่งราวทรัพย์ผู้อื่น โดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม พร้อมส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น