เพลิงไหม้ “บ้านพญาไม้” คาดความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้าน เผยเตรียมเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว

image
เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมช่วยกันฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้บ้านพญาไม้ที่ใช้เวลาปลูกสร้างมานานกว่า 10 ปี กำลังจะเสร็จเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเข้าชม คาดความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

พัทยา(6 พ.ค. 59) เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.อ.ปราโมทย์ งามประดิษฐ์ ผกก.สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพญาไม้ ตั้งอยู่เลขที่ 124/9 ซ.มาบสอง-หนองใหญ่ 10 ม.6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลหนองปรือ, เทศบาลตำบลโป่ง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา รุดทำการช่วยเหลือ

image

ที่เกิดเหตุพบรถดับเพลิงกว่า 10 คัน กำลังช่วยกันระดมฉีดน้ำควบคุมเปลวเพลิงที่กำลังโหมรุกไหม้บ้านไม้ทรงไทยขนาดใหญ่ ที่ปลูกด้วยไม้เก่าแก่ราคาแพง บนเนื้อที่กว่า 1.5 ไร่ จนเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ยังไม่สามารถควบคุมเปลวเพลิงไว้ได้ เนื่องจากโครงสร้างทั้งหมดเป็นไม้ และมีลมแรง จนทำมีโครงสร้างบ้างส่วนพังทลายลงมา สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านที่อยู่ในระแวกใกล้เคียงเป็นอย่างมาก

image

เบื้องต้นทราบว่าเจ้าของชื่อ นายขุนทอง อู่เงิน นักธุรกิจชื่อดังในเมืองพัทยา ซึ่งยังไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้มากนัก เนื่องจากกำลังอยู่ในอาการตกใจ ทราบเพียงว่าบ้านพญาไม้หลังดังกล่าวปลูกมากว่า 10 ปี และกำลังจะเสร็จและเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ซึ่งตอนเกิดเหตุมีคนงานกำลังต่อเติมภายในด้านบนอยู่ จู่ๆ ได้เกิดไฟฟ้าช็อตและมีเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

image

ส่วนเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ไม่มีรายงานเกี่ยวกับผู้ได้รับบาด คาดมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท จากนั้นจะทำการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 (ชลบุรี) เพื่อเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุหารายละเอียดและสรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง

ภาพ/ข่าว รุ่ง อินดี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น