ตัวแทนชมรมสตรีพิทักษ์พระพุทธศาสนา เรียกร้องความเป็นธรรมให้พระธัมชโย

ตัวแทนชมรมสตรีพิทักษ์พระพุทธศาสนากว่า 20 ชีวิต เดินทางร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม บางละมุง เพื่อขอความเป็นธรรมแก่ พระธัมชโย หลังถูก DSI เรียกสอบคดีฟอกเงิน

จากกรณี กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้ตรวจสอบเกี่ยวกับ คดีความของ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร และนางสาวศรันยา มานหมัด ได้สั่งจ่ายเงินตามเช็คสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำนวน 878 ฉบับ เป็นเงินจำนวน 11,367 ล้านบาท ซึ่งผลการการสอบสวนพบว่า หนึ่งในผู้รับเช็คคือ กลุ่มวัดพระธรรมกาย และพระเทพญานมหามุณี หรือพระธัมชโย ตามที่กำลังเป็นกระแสข่าวและได้รับความสนใจจากประชาชนอยู่ในขณะนี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 3 พ.ค. 59 นางสมฤทธิ์ ศรีประสาร ประธานชมรมสตรีพิทักษ์พระพุทธศาสนา พร้อมด้วยตัวแทนสมาชิกกว่า 20 คน เดินทางเข้าพบ ปลัดณัฐณา ลีเจ้ยวะระ ตัวแทนศูนย์ดำรงธรรม อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เพื่อร้องเรียนขอความเป็นธรรมให้แก่ พระเทพญานมหามุณี หรือพระธัมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย

นางสมฤทธิ์ ศรีประสาร ประธานชมรมสตรีพิทักษ์พระพุทธศาสนา เปิดเผยว่า ชมรมสตรีพิทักษ์พระพุทธศาสนา ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.8 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และถูกก่อตั้งมากว่า 5 ปี ขณะนี้มีจำนวนสมาชิกว่า 500 คน โดยจัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมช่วยงานการกุศลของพระพุทธศาสนา โดยร่วมกับคณะสงฆ์ และชมรมอื่นๆ ในจังหวัดชลบุรี

ทั้งนี้ ตามที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้ออกหมายเรียก พระเทพญานมหามุณี หรือพระธัมชโย ในฐานะผู้ต้องหา การกระทำความผิดสมคบคิดกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจรนั้น ตนในฐานะพุทธศาสนิกชน และตัวแทนลูกศิษย์พระเทพญานมหามุณี หรือพระธัมชโย เห็นว่าการกระทำดังกล่าว ไม่เป็นธรรมต่อพระเทพญานมหามุณี จึงเดินทางมาร้องเรียนเพื่อร้องของความเป็นธรรมจากศูนย์ดำรงธรรม และเพื่อช่วยเหลือปกป้องความเป็นธรรมให้แก่ พระเทพญานมหามุณี เพื่อไม่ให้ถูกดำเนินคดี โดยนำเอกสารต่างๆ อาทิ เอกสารการแถลงความคืบหน้าของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI), เอกสารการแถลงข่าวของ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร, หนังสื่อเอกสารจากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน จำกัด และหนังสื่อร้องเรียนและแสดงข้อเท็จจริงจากชมรมสตรีพิทักษ์พระพุทธศาสนา เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการร้องเรียนดังกล่าว

เบื้องต้น ปลัดณัฐณา ลีเจ้ยวะระ ตัวแทนศูนย์ดำรงธรรม ได้รับเรื่องการร้องเรียนไว้ พร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ภาพ/ข่าว รุ่ง อินดี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น