เตรียมระเบิดศึกก้านเหล็ก สิงห์ 2 รายการใหญ่ ภูมิภาคตะวันออก ต้นเดือนพฤษภาคม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สิงห์ คอร์ปเปอเรชั่น จำกัด และสมาคมผู้บริหารสนามกอล์ฟภาคตะวันออก แถลงการจัดการแข่งขันกอล์ฟ 2 รายการใหญ่ สิงห์ อะเมซิ่งไทยแลนด์ พัทยา กอล์ฟ เฟสติวัล 2016 และ สิงห์ อะเมซิ่งไทยแลนด์ แค๊ดดี้ แชมเปี้ยนชิพ 2016

น.ส.สุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา นายสรวง จันทรอุไร ผู้อำนวยการส่งเสริมกีฬา บริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และนายกุลธร มีสมมนต์ นายกสมาคมผู้บริหารสนามกอล์ฟภาคตะวันออก ร่วมกันแถลงข่าวการเตรียมจัดการแข่งขันกอล์ฟ 2 รายการใหญ่ของภูมิภาคตะวันออก คือ 1.รายการสิงห์ อะเมซิ่งไทยแลนด์ พัทยา กอล์ฟ เฟสติวัล 2016 และ 2.รายการสิงห์อะเมซิ่งไทยแลนด์ แค๊ดดี้ แชมเปี้ยนชิพ 2016 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และพัฒนาความสามารถของนักกอล์ฟภาคตะวันออก
น.ส.สุลัดดา ศรุติลาวัณย์ เปิดเผยว่า ททท. เล็งเห็นถึงความสำคัญในการจัดกิจกรรมนี้ จึงให้การสนับสนุนมาโดยตลอดระยะเวลา 9 ปี เนื่องจากกลุ่มตลาดกอล์ฟมีศักยภาพในการใช้จ่ายค่อนข้างสูง ทำให้เกิดเม็ดเงินสะพัดในพื้นที่จากการท่องเที่ยว และการใช้จ่ายของนักกอล์ฟและครอบครัวผู้ติดตาม
อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในภาคตะวันออกให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งเป็นหนึ่งกลยุทธิ์ที่จะทำให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและใช้จ่ายเงินผ่านกิจกรรมต่าง ๆ สร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น ส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมของพื้นที่ดีขึ้น

ด้าน นายสรวง จันทอุไร กล่าวว่า ทางองค์กรพร้อมให้การสนับสนุนโครงการทางด้านกีฬามาโดยตลอด โดยเฉพาะกีฬากอล์ฟที่กำลังได้รับความนิยมจากนักกอล์ฟชาวไทยและต่างชาติอย่างมาก จากวัตถุประสงค์หลักของการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อนักกอล์ฟ ทำให้เกิดนักกอล์ฟหน้าใหม่ ๆ และส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้นักกอล์ฟและนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศได้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยมากยิ่งขึ้น

การแข่งขันจะมีขึ้นทุกๆ วันเสาร์ของเดือน เริ่มเดือน พฤษภาคม-กันยายน 2559 แข่งพร้อมกัน 17 สนาม โดยคัดเลือกผู้ชนะเลิศผ่านเข้ารอบสนามละ 2 คนต่อเดือน ระยะเวลาการแข่งขัน 5 เดือน รวมทั้งสิ้น 170 คน เพื่อเข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศแกรนด์โทรฟี่ และเอนเตอร์เทนเม้นท์โทรฟี่ ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ โดยใช้สนามแข่งขัน 17 สนามทั่วภาคตะวันออก ส่วนการแข่งขันกอล์ฟ สิงห์ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แค๊ดดี้ แชมเปี้ยนชิพ 2016 ใช้การแข่งแบบ กรอส สกอร์ เพื่อหานักกอล์ฟเข้าไปร่วมชิงชัยในสนามสุดท้ายจำนวน 20 อันดับ ต่อสนาม

รับสมัครแค๊ดดี้เข้าร่วมการแข่งขันสนามละ 160 คน และคัดผู้ทำคะแนนดีที่สุด 15 คนของแต่ละสนาม รวม 6 สนาม ใน 5 เดือน (พฤษภาคม-กันยายน 2559) เข้าชิงชนะเลิศที่สนามสยามคันทรี่คลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ในวันที่ 26 กันยายนนี้ต่อไป

ภาพ/ข่าว เก่งลิง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น