สปีดโบ๊ท ชนอัดเจ็ทสกีนักท่องเที่ยวจีนตาย 1 เด็กเรือเจ็บสาหัสอีก 1

พัทยา-(25 เม.ย. 59) เมื่อเวลา 14.30 น. พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบที่โรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล หลังได้รับแจ้งมีเหตุนักท่องเที่ยวเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จากสาเหตุเจ็ทสกีชนกับเรือสปีดโบ๊ท เหตุเกิดบริเวณหาดตาแหวน บ้านเกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

S__32522321

ที่โรงพยาบาลพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นาย Ding Qi อายุ 26 ปี สัญชาติจีน และอีกรายได้รับบาดเจ็บสาหัสทราบชื่อ นายอภิศาล เฟื่องคอน อายุ 25 ปี เด็กเรือเจ็ทสกี เบื้องต้นแพทย์โรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล ทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนก่อนนำส่งโรงพยาบาลชลบุรีทำการช่วยเหลืออาการต่อ

S__32522323

ด้าน นายดนุพล แก้วมาเรือน อายุ 31 ปี ผู้ช่วยไกด์เล่าฟังว่า เรือสปีดโบ๊ต 2 เครื่อง ชื่อเรือ “ SEA HAWKS 430” กำลังรับนักท่องเที่ยวออกจากหาดตาแหวนเกาะล้าน ขณะคนขับทราบชื่อเพียง “หมู” กำลังเร่งเครื่องออก ประกอบกับมีคลื่นสูงหัวเรือเลยเชิดขึ้น ทำให้มองไม่เห็นว่ามีเรือเจ็ทสกีขับมา จึงชนอัดเข้ากับเจ็ทสกีที่มี นาย Ding Qi นักท่องเที่ยวชาวจีนเช่าขับ โดยมีเด็กเรือชื่อ นายอภิศาล เฟื่องคอน นั่งซ้อนด้านหลัง จนทั้งคู่ตกทะเล เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่บริเวณดังกล่าว และผู้ประกอบการเรือเห็นจึงรีบลงไปช่วย และรีบนำส่งขึ้นฝั่งพัทยาเพื่อส่งโรงพยาบาลทำการช่วยเหลือ แต่นาย Ding Qi นักท่องเที่ยวชาวจีน ทนผิดบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

S__32522324

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะติดตามคนขับเรือสปีดโบ๊ทมาสอบสวนหาสาเหตุ และสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ ว่าสาเหตุที่จริงของการเกิดการชนครั้งนี้จนมีคนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว รุ่ง อินดี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น