รพ.กรุงเทพพัทยา ร่วมกับ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เปิดรับบริจาคโลหิต

พัทยา-(21 เม.ย. 59) เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ ห้องโถงกิจกรรม อาคารอี โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ได้มีกิจกรรมรับบริจาคโลหิตในโครงการ “พลังเลือดใหม่ เพื่อโลกใบนี้ปี 8” ครั้งที่ 2 ประจำปี 2559 ครั้งนี้ได้มีผู้สนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมบริจาคโลหิตเป็นจำนวนมาก

โดยโครงการ “พลังเลือดใหม่เพื่อโลกใบนี้” เป็นความร่วมมือกันระหว่างโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยากับโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณศรีราชา สภากาชาดไทย ได้ดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 ถึงปัจจุบัน ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมาโครงการนี้ได้ส่งโลหิตเข้าสู่ธนาคารเลือดเป็นจำนวนมากและได้นำไปช่วยชีวิตผู้ป่วย ผู้ประสบอุบัติเหตุได้เป็นจำนวนมากและจะดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องตามวัตถุประสงค์เพื่อที่จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการจัดหาโลหิต ให้กับทางศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

สำหรับกิจกรรมในวันนี้มีประชาชนเข้ามาบริจาคเลือดตั้งแต่ 9.00 น. จนถึง 12.00 น. และคาดว่ามียอดผู้เข้าบริจาคเลือดไม่ต่ำกว่ากว่า 100 คน ซึ่งกิจกรรมบริจาคโลหิตในโครงการ “พลังเลือดใหม่ เพื่อโลกใบนี้” จะจัดต่อเนื่องทุกปีเพื่อนำโลหิตไปใช้ช่วยเหลือผู้ต้องการต่อไป โดยครั้งต่อไปจะรับบริจาคโลหิตในวันที่ 30 มิถุนายน 2559 ที่ โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา

ภาพ/ข่าว เอกชัย สุขวัฒนะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น