รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่แหลมบาลีฮายดูแลคุมความปลอดภัย นทท.ช่วงเทศกาลสงกรานต์

พัทยา-(12 เม.ย.59) เมื่อเวลา 15.30 น. พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทงมาตรวจความพร้อมของหน่วยต่าง ๆ ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในการเดินทางกิจกรรมทางทะเล และมาตรการรักษาความปลอดภัยนักท่องทเยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2559 ณ ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ร่วมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพัทยา พล.ต.ต.กฤตชาพล ยี่สาคร ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ พ.ต.อ.ประเสริฐ เงินยวง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม ปฏิบัติราชการแทน บก.ทท. โดยมี พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. กล่าวรายงาน

image

โดยแต่ละหน่วยงานได้นำเสนอแผนการปฏิบัติและแสดงความพร้อม รวมทั้งไดให้โอวาทและกำชับการปฏิบัติหน้าที่ต่อเจ้าหน้าที่จากหน่วยต่าง ๆ กว่า 130 นายที่มาร่วมปฏิบัติ ในการนี้ได้เชิญบรรดาผู้ประกอบการเรือ นายท้ายเรือ เข้าร่วมรับทราบนโยบายด้วย

image

พลตำรวจเอก วุฒิ ลิปตพัลลภ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สืบเนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ และได้กำหนดให้การท่องเที่ยวเป็นวาระแห่งชาติ ดังนั้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีประชาชนชาวไทยเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ซึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยว และมักมีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางทางทะเล ดังนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว จึงได้ประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดมาตรการป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางทางทะเลหรือกิจกรรมทางน้ำ โดย กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ประสานกับเมืองพัทยา สภ.เมืองพัทยา ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดระเบียบและตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยผู้ให้บริการขนส่งและกิจกรรมทางน้ำ รวมทั้งประชาสัมพันธ์กวดขันให้นักท่องเที่ยวทราบและปฏิบัติตามกฎความปลอดภัย กรมเจ้าท่า กวดขันการปฏิบัติตาม Pattaya Model จัดโซนการเล่นกิจกรรมทางน้ำ และเส้นทางเดินเรือ เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของเรือโดยสาร และความพร้อม่ของผู้ควบคุมเรือ กองบังคับการตำรวจน้ำ จะนำเรือลาดตระเวน พร้อมกำลังชุดมนุษย์กบหรือชุดกู้ภัยทางทะเล ออกตรวจตราตามเส้นทางเดินเรือ ท่าเรือ และจุดที่มีกิจกรรมทางน้ำ เพื่อรักษาความปลอดภัยหาดเกิดเหตุฉุกเฉิน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด จะนำกำลังตรวจหาสารเสพติดผู้ควบคุมเรือทุกลำ เพื่อป้องกันการขาดความพร้อมของผู้ควบคุมเรือ อันนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุ เป็นต้น

image

พร้อมกันนี้ได้จัดเตรียมล่ามภาษาต่าง ๆ โดยเฉพาะภาษาจีน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวทุกรูปแบบ ทั้งนี้ก่อนกลับได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกร่วมกับนักท่องเที่ยวชาวจีนถื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยทางทะเลได้อีกทางหนึ่ง

image

ภาพ/ข่าว เก่งลิง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น