ตม.ชลบุรี พร้อม ทหาร บุกจับ แก๊งรัสเซียเปิดโรงพิมพ์บังหน้า ฉากหลังรับทำใบขับขี่ปลอม

พัทยา-(12 เม.ย. 59) เมื่อเวลา 16.30 น. พ.ต.อ.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผกก.ตม.จว.ชลบุรี สืบทราบว่ามีชาวต่างชาติลักลอบทำใบขับขี่ปลอมที่ ร้านปริ๊นท์ เอ็กซ์เพรสส์ 143/84 ซอย10 ถนนเทพประสิทธิ์ พัทยาใต้ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.รัชทพงศ์ เตี้ยสุด รอง ผกก.สส. วางแผนส่งสายลับชาวต่างชาติติดต่อขอใช้บริการกระทั่งได้หลักฐานแน่ชัดจึงประสาน พ.ต.สมเกียรติ ซึมกลาง หน.ชป.พท.บางละมุง มทบ.14 นำกำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี และทหาร มทบ.14 ค่ายนวมินทราชินี จ.ชลบุรี อาศัยอำนาจตามคำสั่ง คสช.ที่ 13/2559 บุกเข้าจับกุม

S__22970468

โดยสถานที่ดังกล่าวเป็นตึกแถวสูง 4 ชั้น ด้านล่างเป็นห้องว่างเปล่ามีบันไดทางขึ้นไปยังชั้นบน ตรวจสอบบริเวณชั้น 2 ซึ่งเปิดเป็นออฟฟิศโรงพิมพ์ย่อยๆ พบ Mr.Ruslan Galliamov อายุ 29 ปี สัญชาติรัสเซีย เจ้าของโรงพิมพ์ นั่งอยู่กับภรรยาชาวไทย โดยมีชายชาวรัสเซีย 3 คน และหญิงชาติเดียวกัน 1 คน นั่งอยู่บริเวณโต๊ะรับแขก จึงควบคุมตัวไว้ ก่อนทำการตรวจค้นพบเอกสารใบขับขี่ปลอมของประเทศรัสเซีย , ใบรับรองจากสถานกงสุลรัสเซีย และใบรับรองแพทย์ ที่ปลอมแปลงขึ้นมา รวมถึงนามบัตรภาษารัสเซียที่มีรูป นายวลาดิเมีย ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ติดอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ตรวจค้นในกระเป๋าเป้ของ Mr.Abdul Ivanov อายุ 22 ปี ชาวรัสเซีย ที่นั่งอยู่บริเวณโต๊ะรับแขก เจอใบขับขี่ประเทศรัสเซีย ใบรับรองแพทย์ และใบรับรองสถานบุคคลจากสถานกงสุลรัสเซียปลอมอีกจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นจึงยึดของกลางทั้งเอกสารทางราชการปลอมและอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

S__22970455

จากการสอบสวน Mr.Ruslan Galliamov เจ้าของโรงพิมพ์ ให้การรับสารภาพว่า ปกติจะเปิดโรงพิมพ์รับสกรีนเสื้อและทำนามนามรับบังหน้า แต่ฉากหลังทำใบรับรองสถานกงสุล ใบรับรองแพทย์ และขับขี่ปลอมของประเทศรัสเซียให้กับลูกค้าชาวรัสเซียมาได้ประมาณ 3-4 เดือนแล้ว เนื่องจากปกติชาวรัสเซียที่มาทำธุรกิจหรือพักอาศัยในเมืองไทย หากต้องการทำใบขับขี่ของประเทศไทย จะต้องมีใบขับขี่ของรัสเซียเสียก่อน โดยลูกค้าส่วนใหญ่ที่ต้องการใช้บริการจะติดต่อมาทางอินเตอร์เน็ตตามที่อยู่ที่แนบไว้ในนามบัตร หรือไม่ก็ติดต่อผ่าน Mr.Abdul Ivanov ลูกน้องชาวรัสเซีย ซึ่งทำหน้าที่เป็นเซลล์คอยติดต่อหาลูกค้า และจะคิดราคาค่าบริการรายละ 6-8 พันบาท จนกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมดังกล่าว

S__22970471

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว Mr.Ruslan Galliamov เจ้าของโรงพิมพ์ กับ Mr.Abdul Ivanov ซึ่งทำหน้าที่เซลล์ มาดำเนินคดีในข้อหาอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนดไว้ก่อน ส่วนชายรัสเซีย 2 คน กับหญิง 1 คน ที่อยู่ในร้านเบื้องต้นได้นำตัวมาตรวจสอบ หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว รุ่ง อินดี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น